Đầu tư Chứng khoán số 58/2015

Đầu tư Chứng khoán số 58/2015

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 582015 ra ngày 15/05/2015

8.Sẽ không để mập mờ trách nhiệm CTCK

Làm sai, CTCK sẽ không thể "phủi" trách nhiệm sang cá nhân mà thậm chí có thể bị xử lý hình sự. NĐT đang chờ đợi chế tài "rắn" đó sớm trở thành hiện thực.

10.VN-Index lần thứ ba về ngưỡng hỗ trợ mạnh

Đây là lần thứ 3 liên tiếp, VN-Index tiến sát ngưỡng hỗ trợ quan trọng 538 - 540 điểm. Hai lần trước chỉ số bật lên mạnh, còn lần này có lẽ phải sang tuần tới mới có thể hạ hồi phân giải.

12 . Giải mã sụt giảm của QBS

“Không có cổ phiếu tốt, chỉ có cổ phiếu tăng giá hoặc không”. Thành ngữ mới trên TTCK dường như không chỉ đúng trong trường hợp của QBS.

14.Nhiều quỹ bất ngờ thay ngân hàng giám sát

Việc thoái lui của HSBC cho thấy dịch vụ ngân hàng giám sát cho các quỹ đầu tư tại Việt Nam thay vì “nảy nở” theo thời gian, lại đang có dấu hiệu co hẹp lại.

24.Nội tình vụ Xuân Cầu kiện Tổng cục Đường bộ Việt Nam

Việc một NĐT kiện cơ quan quản lý ngành hiếm khi xảy ra. Đâu là ngọn ngành câu chuyện khiến Công ty phải tiến hành thủ tục pháp lý "cực chẳng đã" này?

26.Quý I, nhiều ngân hàng báo lãi

Nhưng nhiều chuyên gia lại tỏ ra lo lắng với tham vọng lãi cao của các ngân hàng trong năm nay, bởi con đường phía trước không nhiều màu hồng.

25. Thị trường vàng

Bất ngờ nhận được hỗ trợ, vàng thoát khỏi thân phận “con tin” của Fed khi nền kinh tế Mỹ không sáng sủa như chờ đợi.

28.Tỷ giá đâu chỉ có USD

Tỷ giá USD/VND tăng, nhiều người cho là cú huých với DN xuất khẩu. Nhưng xuất khẩu đâu chỉ riêng thị trường Mỹ, hàng hóa sang Nhật, EU… đang gặp thách thức lớn.

32 thị trường bất động sản  

Hàng chục gói vốn ngàn tỷ đã và đang được ngân hàng công bố giải ngân cho bất động sản khiến nhiều người lo ngại quả bong bóng đang được bơm hơi và lo ngại này không phải không có lý.