Đầu tư Chứng khoán số 58

(ĐTCK)  Đầu tư Chứng khoán số 48/2016 ra ngày 20/4/2016
Đầu tư Chứng khoán số 58

10.Cơ hội vẫn còn sau phiên giảm điểm gây sốc

Tháng 4  hàng năm là tháng có tính thanh khoản cao và nhiều cổ phiếu mang lại mức sinh lời tốt. Tháng 4 năm nay có nhiều phiên tăng điểm, nhưng phiên sụt giảm 19/4 khiến nhiều NĐT bị “sốc”.

12.Lợi nhuận DN bất động sản: cổ đông chất vấn tính khả thi

 Mùa ĐHCĐ đúng vào thời điểm có nhiều thông tin bất lợi như tín hiệu giảm tín dụng cho bất động sản, dừng gói 30.000 tỷ đồng…. Vì thế, vấn đề cổ đông quan tâm là tính khả thi của lợi nhuận. May là các DN bất động sản lớn đều tự tin với kế hoạch đặt ra.

13.Ngành quỹ  kiếm... tiền lẻ

Đến thời điểm này, chưa nhiều công ty quản lý quỹ (QLQ) và quỹ đầu tư công bố kết quả hoạt động quý I/2016. Tuy nhiên, với những đơn vị đã công bố, có cho thấy, tỷ lệ công ty có lãi khá... cân bằng với số công ty lỗ.

14.TNG: nới room và tham vọng thoát kiếp làm thuê

Dự kiến sẽ nới room, TNG không đề cao tiêu chí về vốn, mà mong muốn nhận được những đóng góp để nâng cao chất lượng quản trị doanh nghiệp và tham vọng thoát “kiếp” gia công cho các thương hiệu nước ngoài.

24. Vì sao 83% doanh nghiệp mới thành lập phá sản?

Nguyên nhân thất bại chẳng phải vì chủ doanh nghiệp thiếu đam mê, mà do họ không dành thời gian học hỏi để nâng cao năng lực, kiến thức.

28. Ngân hàng-bảo hiểm

Nếu tuân thủ đúng quy định trích lập dự phòng rủi ro, hàng trăm nghìn tỷ đồng nợ xấu sẽ “bào mòn” lợi nhuận của các ngân hàng năm 2016. Sự mập mờ chi phí dự phòng đang giúp các ngân hàng đang “co kéo” lợi nhuận đẹp hơn trên sổ sách?

31.Lãi ít, cổ đông “kêu trời”      

Không ít cổ đông đang than trời khi doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) có doanh thu tăng trưởng tốt nhưng lợi nhuận lại thấp. việc quản lý tài khoản của nhà đầu tư.

33. Bất động sản

Thị trường đất nền Hà Nội đã xuất hiện những dấu hiệu phục hồi tích cực, như thanh khoản và giá bán tăng ở nhiều dự án. Tuy nhiên, trên thị trường thứ cấp, nhà đầu tư vẫn gặp khó khăn.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888