Đầu tư Chứng khoán số 57/2015

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 57/2015 ra ngày 13/05/2015
Đầu tư Chứng khoán số 57/2015

12.Học người Nhật cách vượt qua khủng hoảng tài chính

Nhật Bản đã mất không dưới 15 năm để vượt qua cuộc khủng hoảng tài chính, mà một trong những giải pháp là phát triển một TTCK đủ mạnh để cung vốn cho DN và nền kinh tế..

14 .Thiếu chính sách phát triển TTCK Từ 2009 đến nay, chưa có chính sách nào đáng kể để phát triển TTCK. Với một thị trường vốn hóa bằng 31-32% GDP thì điều này quả thật bất công.

19.M&A CTCK năm nay có gì mới?

Dù chỉ mới có 2 cuộc “se duyên” thành công của MBS với VITS và VIS với OSC, nhưng trong bối cảnh nhiều CTCK đang tồn tại lay lắt, thậm chí là “chết lâm sàng” thì con đường M&A dường như tất yếu.

20.“Bóc” thủ đoạn lừa đảo của công ty tài chính

Do khó vay trực tiếp từ ngân hàng, nhiều người phải đến các công ty dịch vụ tài chính. Nhưng không ngờ, tiền vay thì không thấy mà nhà đất hay tài sản thế chấp lại bị bán mất.

22.Tìm cơ chế minh bạch hóa chuyển nhượng dự án hạ tầng

Hàng loạt NĐT tư nhân đang “nhòm ngó”  các dự án hạ tầng mà mới nhất là câu chuyện Ga  Hà Nội. Nhưng điều được khuyến cáo là chỉ nên nhượng quyền khai thác có thời hạn chứ không nên chuyển quyền sở hữu những tài sản quốc gia này. 

26.Có nên nắm giữ USD?

Theo các chuyên gia, dù tỷ giá được điều chỉnh tăng, nhưng nắm giữ USD không phải là tối ưu khi sức mạnh đồng nội tệ tiếp tục được củng cố và quyết tâm giảm thiểu đô la hóa nền kinh tế đang vào hồi quyết liệt.

27 thị trường vàng - ngoại tệ  

Đã lâu lắm rồi giá vàng - giá dầu - giá chứng khoán trong và ngoài nước mới song hành một chiều đi xuống. Tất cả nguyên nhân được quy về sức mạnh tăng thêm của đồng bạc xanh.

29 Thị trường bất động sản

Từ đầu năm đến nay, tại Hà Nội và TP.HCM, giao dịch bất động sản thành công tăng gần 3 lần so với cùng kỳ. Nhưng nỗi lo thổi giá, kênh giá cũng bắt đầu được đặt ra.