Đầu tư Chứng khoán số 56/2015

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 56/2015 ra ngày 11/05/2015
Đầu tư Chứng khoán số 56/2015

8 .Tỷ giá đã phản ánh vào giá

Tổng giám đốc Saigon Asset Management Louis Nguyễn chia sẻ, tỷ giá USD/VND điều chỉnh 1% - 2% không đáng ngại, nếu vượt mới là vấn đề.

10.Tín hiệu phục hồi chưa rõ

Việc điều giá xăng và điều chỉnh tỷ giá khiến xu hướng phục hồi của TTCK chưa thực sự rõ ràng. Tính trong cả tuần, VN-Index giảm 7,7 điểm (tương đương 1,4%) và khối ngoại mua ròng hơn 500 tỷ đồng.

12.DN xăng dầu hưởng lợi

Giá xăng tăng thêm gần 2.000 đồng/lít, tác động đến nhiều doanh nghiệp khi chi phí đầu vào tăng lên. Tuy nhiên, các doanh nghiệp ngành xăng dầu được dự báo sẽ có kết quả kinh doanh khả quan.

14.Mục sở thị tiền margin tại CTCK

Đến hết quý I/2015, lượng tiền tại 10 CTCK dẫn đầu thị trường về thị phần môi giới vẫn dồi dào, trong khi dư nợ cho vay giao dịch ký quỹ (margin) cao hơn nhiều so với đầu năm.

15.Hiện tượng tăng vốn “khủng” trước niêm yết           

Ngày 6/5/2015, HOSE có thông báo nhận hồ sơ niêm yết lần đầu với CTCP Bamboo Capital (mã BCG), với vốn điều lệ 407 tỷ đồng. Thêm 1 mã chứng khoán mới là có thêm hàng hóa, nhưng nhìn vào hành trình tăng vốn của Bamboo Capital, NĐT sẽ không khỏi giật mình.

20 Pháp luật kinh doanh

Một trong những thay đổi tại Dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi) đó là bỏ loại tội danh “cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” , để mở đường cho sáng tạo.

21.MIC thắng kiện vụ trục lợi bảo hiểm tại Nghệ An

TAND tỉnh Nghệ An vừa xét xử phúc thẩm vụ án giữa nguyên đơn là chủ xe N.C.L và bị đơn là Tổng CTCP Bảo hiểm Quân đội (MIC). Hội đồng xét xử đã chấp nhận kháng cáo của MIC, tuyên MIC không phải bồi thường.

23 Thời sự kinh tế

 Cuối tháng 4, UBND tỉnh Kiên Giang và Tập đoàn Vingroup đã khởi công xây dựng Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc. Rất nhiều nhà đầu tư đang tìm đến đảo Ngọc tìm kiếm những cơ hội mới cho mình