Đầu tư Chứng khoán số 56

Đầu tư Chứng khoán số 56

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 56/2017, phát hành ngày 10/5/2017.

8. Đấu giá Viglacera, Vigecam: Cuộc chơi của NĐT lớn?

Một điểm cần lưu ý là do đây là cổ phiếu phát hành thêm nên nhà đầu tư hầu như phải mua bằng “tiền tươi”, do đó phải tính khả năng chắc thắng rất cao. Vậy khả năng “chắc thắng” với các cổ phiếu trên như thế nào?

12. Cẩn trọng với “cuộc đua theo dòng tiền

Từ đầu năm đến nay, nhiều cổ phiếu tăng bằng lần, như QCG tăng hơn 211%, hiển nhiên kích thích lòng tham của các “tay đua”, nhưng để thắng trong cuộc chơi này cần rất nhiều linh cảm và cả sự may mắn.

14. Nới room: vẫn vướng từ tư duy chính sách 

Vướng mắc trong áp dụng quy định nới tỷ lệ sở hữu cổ phần tại các doanh nghiệp Việt Nam cho nhà đầu tư nước ngoài tồn tại gần 2 năm nay, nhưng các cơ quan quản lý vẫn còn những ý kiến trái chiều về hướng tháo gỡ.

16. “Bắt dao rơi” với cổ phiếu nhận án rời sàn

Quý II này, khoảng 10 cổ phiếu sẽ rời sàn Hà Nội cùng hàng chục cổ phiếu khác đang bị HOSE cảnh báo, nhưng “bắt dao rơi” đang là canh bạc được nhiều nhà đầu tư mạo hiểm lựa chọn.

17. Điểm danh những ngành có nhiều doanh nghiệp l

Trong số những doanh nghiệp báo lỗ quý I, có không ít cái tên gây bất ngờ với giới đầu tư và theo thống kê, 3 ngành “đóng góp” nhiều đại diện thua lỗ nhất là vận tải biển, điện và dầu khí.

18-19. Hồ sơ tài chính

Người chăn nuôi nhỏ lẻ đang trong cơn bĩ cực giá lợn và ông lớn trong ngành là Dabaco cũng không ngoại lệ khi Chủ tịch Công ty phải thốt lên rằng, đây sẽ là năm khó khăn nhất trong 21 năm hoạt động của Dabaco.

23. Chờ thông tin từ sít ngân hàng chưa đại hội

Trong những cái tên chậm tổ chức đại hội, Sacombank có lẽ khiến thị trường chờ đợi nhất khi xuất hiện thông tin một số nhà đầu tư "nặng ký" muốn tham gia tái cơ cấu ngân hàng này.

24-25. Ngân hàng - Bảo hiểm

Sau quý I, thanh khoản thị trường ngân hàng dù được đảm bảo, nhưng không thực sự dồi dào, dẫn đến căng thẳng tại một số thời điểm. Thị trường kỳ vọng, thanh khoản quý II sẽ bớt áp lực hơn khi lãi suất được dự doán sẽ “hạ nhiệt”.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888