Đầu tư Chứng khoán số 55

Đầu tư Chứng khoán số 55

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 55/2017, phát hành ngày 8/5/2017.

10. Trở lại mốc 720 điểm, chọn chiến lược đầu tư nào?   

Thị trường đã có những phiên giao dịch khá sôi động giúp VN-Index vượt mức 720 điểm với thanh khoản khá tốt. Với việc quay trở lại và tích lũy phía trên ngưỡng 720 điểm, chỉ số VN-Index đã lấy lại tín hiệu ngắn hạn tích cực.

12. Nhà đầu tư “săn đón” cổ phiếu chưa niêm yết

Mua cổ phiếu OTC, bên cạnh những trường hợp thành công, không ít nhà đầu tư phải chịu ngậm ngùi vì tính chưa hết các yếu tố ảnh hưởng đến giá cổ phiếu, chỉ mua theo xu hướng “cổ phiếu sắp niêm yết”.

13. Đại hội bất thường PNC: Cđông lớn phủ quyết mọi tờ trình 

Không ngoài dự đoán, cuộc chiến giành quyền lực tại PNC đã chạy theo một kịch bản được viết bởi nhóm cổ đông lớn nhưng chưa nắm quyền.  

14. Chiến lược giao dịch ngắn hạn khó phát huy hiệu qu

Khoảng thời gian tới thị trường sẽ trống thông tin và ít biến động. Chiến lược giao dịch ngắn hạn sẽ khó phát huy hiệu quả.

21. Doanh nghiệp dầu khí cắt giảm cổ tức

Giá dầu thế giới sụt giảm kéo theo kết quả kinh doanh đi xuống khiến nhiều đoanh nghiệp ngành dầu khí cắt giảm cổ tức. Chỉ có một số doanh nghiệp duy trì việc chia cổ tức bằng tiền đều đặn cho cổ đông.

22-23. Quản trị doanh nghiệp 

Tại nhiều doanh nghiệp, người đại diện vốn cho các tổ chức giữ vị trí thành viên hội đồng quản trị, bất chấp việc họ có năng lực thực sự hay không.

27. Pháp luật kinh doanh

Bình luận về tiến độ và cách thức xử lý 12 dự án thua lỗ ngành công thương, tương đương 63.500 tỷ đồng vốn nhà nước đang “đắp chiếu”, GS. Nguyễn Mại cho rằng, nếu vẫn làm theo cách đã từng áp dụng với Vinashin trước đây thì chưa biết đến bao giờ mới xử lý được hậu quả.

34. CEO Microsoft đeo đuổi giấc mơ chế tạo “chiếc điện thoại chưa từng có”

Doanh thu bán điện thoại quý I của Microsoft chỉ còn 5 triệu USD, thấp nhất kể từ khi mua lại Nokia. Tuy nhiên cuộc chơi vẫn tiếp tục với cam kết về "trang mới" lịch sử smartphone.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888