Đầu tư Chứng khoán số 55

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 55/2016 ra ngày 6/5/2016
Đầu tư Chứng khoán số 55

8.Giá dầu tăng, cao su trở lại “vàng trắng”?

Giá dầu tăng mạnh gần đây khiến giá bán mủ cao su tự nhiên đã tăng hơn 70% so với đầu năm và đó là những tin tức cực kỳ tốt lành với những DN chấp nhận “bán nhà” trồng cao su như HAGL….

9.E-Voting, cổ đông không lo mất quyền

  Hệ thống bỏ phiếu điện tử đã sẵn sàng phục vụ và cổ đông có thể ngồi bất cứ đâu để thực hiện quyền, nhưng là một hình thức còn rất lạ lẫm với hầu hết thành viên thị trường nên cần truyền thông sâu rộng hơn để E-Voting thực sự có đất sống.  

12.CTCK “liệu cơm gắp mắm” với phái sinh

Sở GDCK Hà Nội vừa công bố tài liệu đặc tả giao thức và message kết nối trên TTCK phái sinh tới các CTCK. Còn các CTCK đang có sự chuẩn bị như thế nào?

14.Seaprodex: Cổ đông đấu nhau vì đất vàng

Vị trí đắc địa của hai khu đất vàng tại trung tâm quận 1, TP. HCM là lý do khiến phiên họp ĐHCĐ thường niên 2016 của Seprodex nổi sóng, thậm chí vụ việc còn được báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ.

19 Thời sự kinh tế

Năm 2016 được Chính phủ lựa chọn làm “Năm quốc gia khởi nghiệp” nên không khó hiểu khi khung pháp lý với quỹ đầu tư mạo hiểm cho hoạt động khởi nghiệp đang được Bộ Kế hoạch và Đầu tư dự thảo thu hút sự quan tâm đặc biệt…

22-23. Ngân hàng vẫn nói “không” với cổ tức

Không chỉ nhà băng nhỏ, mà nhiều ngân hàng lớn, lãi cao vẫn tiếp tục nói “không” với cổ tức năm 2015, đồng thời “để ngỏ” cổ tức 2016. Vì sao?

24.Ngân hàng rục rịch hạ lãi suất cho vay

Đó chính là hiệu quả tức thời sau lời hiệu triệu của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng vừa qua.

28 ngân hàng - bảo hiểm

Thứ bậc thị phần trong Top 5 trên thị trường phi nhân thọ tiếp tục có nhiều cuộc “đổi ngôi”. Dù việc giảm thị phần, tụt hạng đâu đó được giải thích là do “tập trung vào hiệu quả hoạt động”, nhưng có lẽ đó cũng chỉ là sự chống chế.