Đầu tư Chứng khoán số 53+54

Đầu tư Chứng khoán số 53+54

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 53+54/2016 ra ngày 5/2/2016

14.Nhiều ngành nghề, khó nới room 

Mùa ĐHCĐ năm nay, nhiều DN thông qua quyết định nới room. Tuy nhiên, câu trả lời “chắc như đinh đóng cột” về việc DN có được nới room hay không là một thử thách với lãnh đạo DN có nhiều ngành nghề kinh doanh.

15.Margin, thị trường cần “cởi trói”

Các cổ phiếu được phép giao dịch ký quỹ (margin) mà các CTCK đang áp dụng với NĐT dựa trên danh sách do 2 Sở GDCK cung cấp định kỳ. Theo nhiều CTCK, danh sách này hiện bộc lộ không ít bất cập.

16.Giải thể để… nhẹ gánh

Không phải ai cũng đồng thuận với câu chuyện giải thể của CTCK Kim Long (KLS), nhưng cuối cùng Đại hội đồng cổ đông KLS đã chốt việc giải thể. Chuyện bây giờ là số phận các CTCK khác!

18-29.Thúc đẩy sự minh bạch

Việc nâng cao chất lượng công bố thông tin minh bạch đang là một trong các trụ cột giúp nâng cao chất lượng môi trường đầu tư tại Việt Nam.

28.“Cười nụ, khóc thầm” quanh tỷ lệ 51%

 Giảm tỷ lệ số cổ đông tham dự ĐHCĐ lần 1 từ 65% xuống còn 51% đã giúp lãnh đạo nhiều doanh nghiệp không phải “mất ăn, mất ngủ” mỗi khi mùa ĐHCĐ tới. Tuy nhiên, nó lại khiến cho các cổ đông nhỏ, vốn đã bị xem nhẹ, lại càng bị rẻ rúng.

30-31 Quản trị doanh nghiệp

Việc quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đang ở trạng thái “năm cha, ba mẹ”, cả với các doanh nghiệp 100% vốn nhà nước, doanh nghiệp đã cổ phần hóa. Tình trạng “vừa đá bóng, vừa thổi còi” xảy ra ở khắp nơi.

38-39 Ngân hàng - Bảo hiểm

Với nhiều yếu tố hỗ trợ như quá trình tái cơ cấu hệ thống đạt được nhiều thành tựu, kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lợi nhuận chung của ngành đang khởi sắc, cổ phiếu ngân hàng liệu có trở lại ngôi vua?

40.Hạ lãi suất: mệnh lệnh thị trường hay hành chính?

Cuối tuần qua, một loạt ngân hàng lớn đã hạ lãi suất, tất cả đều tuyên bố là nhằm hỗ trợ doanh nghiệp. Câu chuyện lãi suất và mệnh lệnh lại bắt đầu. 

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888