Đầu tư Chứng khoán số 5/2016

(ĐTCK)  Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 5/2016 ra ngày 11/1/2016
Đầu tư Chứng khoán số 5/2016

8.Quý I: kỳ vọng trụ vững từ nội lực doanh nghiệp  

TTCK Trung Quốc tiếp tục là ẩn số lớn với chứng khoán Việt trong quý I. Tuy nhiên, vẫn có nhiều cơ hội cho NĐT với các nhóm cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt, được hưởng lợi từ chính sách vĩ mô.

10 .Tâm lý đầu tư bị chi phối

Những cú sập liên tiếp của chứng khoán Trung Quốc tuần qua đã ảnh hưởng rất mạnh tới chứng khoán toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

12.Thế khó của Vietnam Airlines

 Một kết quả kết quả kinh doanh cao nhất kể từ khi thành lập, nhưng nghịch lý là chính điều này lại đưa Vietnam Airlines vào thế khó!

14.Tăng vốn mạnh dễ… rơi khỏi sàn

Với quy định mới về niêm yết cổ phiếu sau hợp nhất, sáp nhập, hoán đổi cổ phần, DN có nguy cơ phải chuyển sàn nếu không đáp ứng được tiêu chuẩn về tài chính sau khi thực hiện tăng vốn dưới các hình thức này.

15.Thị trường trái phiếu đến “khúc cua hiểm”

Tính chất phát triển của thị trường trái phiếu trong năm 2016 có nhiều điểm mới, đòi hỏi nhà quản lý cần có những quyết sách đột phá để hỗ trợ thị trường phát triển, giải bài toán huy động vốn cho ngân sách trong bối cảnh dự báo là khó khăn hơn năm trước.

20. Pháp luật kinh doanh

Vì xử lý lô hàng điều hòa thế chấp trị giá chỉ hơn 1,7 tỷ đồng không khéo, khiến tranh chấp giữa Hapro và Tân Thành Đạt biến thành một vụ kiện tụng kéo dài mà 2 cấp tòa vẫn chưa giải quyết xong.

23.Chuyển giao vốn nhà nước về SCIC không đơn giản

Vốn nhà nước tại SCIC quản lý mới bằng khoảng 3% tổng số vốn nhà nước đầu tư tại doanh nghiệp. Có nhiều lý do mà cơ quan đại diện vốn doanh nghiệp không muốn chuyển quyền sang SCIC.

32-33 Nhịp sống doanh nhân

Nhựa Rạng Đông đang đặt mục tiêu có chỗ đứng tốt hơn trên thị trường nhựa, nơi mà Nhựa Tiền Phong và Nhựa Bình Minh đang chia nhau thống lĩnh. Mục tiêu này có quá tầm với ông Hồ Đức Lam, em của Thứ trưởng Bộ Công thương?

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888