Đầu tư Chứng khoán số 51

Đầu tư Chứng khoán số 51

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 51/2017, phát hành ngày 28/4/2017.

8. Tháng 5, nhiều nhóm cổ phiếu dự báo có “sóng

“Sóng” có thể tiếp tục diễn ra theo nhóm ngành, nhưng sẽ có sự phân hóa rõ nét. Nhóm cổ phiếu ngân hàng, thị trường quan tâm đến các mã VCB, ACB; nhóm ngành thép, sự quan tâm tập trung vào các mã HPG, HSG…

10. Vốn ngoại chọn hướng chảy mới

4 tháng đầu năm, các nhà đầu tư nước ngoài mua ròng gần 5.600 tỷ đồng cổ phiếu, tập trung vào các doanh nghiệp đầu ngành. Thị trường sẽ tiếp tục đón nhận vốn ngoại với cách đầu tư mới.

14. MBB, làm gì để cải thiện thị giá cổ phiếu?

Cổ đông Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) một lần nữa đặt câu hỏi vì sao trong Đại hội đồng cổ đông sáng 26/4, với mong muốn Ban lãnh đạo mới sẽ có cách làm mới, để giá trị cổ phiếu cũng như giá trị thương hiệu MB được cải thiện trên thương trường.

16. HHC: dấu hỏi thoái vốn của Vinataba

Sự bất thường trong giao dịch của cổ phiếu HHC của CTCP Bánh kẹo Hải Hà trong các giao dịch gần đây, trùng với đợt thoái vốn của Vinataba - cổ đông lớn nhất, khiến thị trường đặt câu hỏi về mức độ minh bạch của giao dịch thoái vốn này.

22. SHBS được “làm sạch” trước sáp nhập với SHS

2 vấn đề được cổ đông chất vấn nhiều nhất là kế hoạch kinh doanh có dư địa để tăng trưởng cao năm 2017 hay không. Đồng thời, kế hoạch sáp nhập CTCK SHBS vào SHS theo tờ trình của HĐQT có tạo ra gánh nặng cho SHS?

27. Pháp luật kinh doanh

Tình trạng hủy án để điều tra, xét xử lại từ đầu, hay trả án điều tra bổ sung khiến vụ việc bị kéo dài, gây mệt mỏi, tốn kém cho đương sự, mà nguyên nhân phổ biến vẫn do việc thu thập, xử lý chứng cứ và vi phạm tố tụng.

30-31. Ngân hàng - Bảo hiểm

Đã từng bước cơ cấu và cân đối lại nguồn vốn theo Thông tư 06/2016/TT-NHNN về việc giảm tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn từ 60% xuống 50%, song một số ngân hàng vẫn tăng lãi suất gửi tiền kỳ hạn dài ngày,

35. “Sân chơi bầu trờiđón nhận tân binh

Bảo hiểm vệ tinh và bảo hiểm hàng không lâu nay do các “ông lớn” chiếm lĩnh. Tuy nhiên, hiện tại, “sân chơi bầu trời” này đang chứng kiến những bước đi đầu tiên của các doanh nghiệp bảo hiểm mới gia nhập thị trường.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com