Đầu tư Chứng khoán số 51

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 51/2016 ra ngày 27/4/2016
Đầu tư Chứng khoán số 51

8.Không bán cổ phần lấy được

Đó là quan điểm của Bộ Tài chính dù hoạt động cổ phần hóa vẫn diễn ra quá chậm, và nó hơi ngược với chủ trương thúc đẩy đấu giá cổ phần lô lớn gần đây.

10.VN-Index đối diện ngưỡng cản mạnh

Suốt 10 năm qua, VN-Index chưa vượt qua được ngưỡng 645 điểm, biết đâu lần này sẽ khác dù để đến ngưỡng này còn rất nhiều gian nan…

12.Thấy gì từ vụ FLC động thổ dự án bất thành?

Sự kiện Dự án FLC Quảng Bình khởi công bất thành ngày 24/4/2016 đã gióng lên hồi chuông cảnh báo mạnh mẽ về nhu cầu cải thiện môi trường đầu tư của Việt Nam.

13.Tỷ giá “thổi bay” hàng ngàn tỷ đồng lợi nhuận

Năm 2015, biến động tỷ giá khiến một loạt DN lớn bị “thổi bay” hàng trăm, hàng ngàn tỷ đồng lợi nhuận, thậm chí dẫn đến thua lỗ.

24.Tài sản đảm bảo, rủi ro mới đến từ tố tụng

Các ngân hàng phải thừa nhận một thực tế rằng, rủi ro tố tụng tòa án sẽ vẫn tồn tại như một trong những nguyên nhân gây nên thực trạng nợ xấu khó xử lý của ngành.

28-29. Thời sự kinh tế

Cần phải coi lãng phí là quốc nạn. Đó là lời chia sẻ tâm huyết của doanh nhân Đặng Thành Tâm trước thềm cuộc gặp của Thủ tướng với các DN ngày 29/4 tới.

30.Các dữ liệu đang “ủng hộ” xu hướng tăng lãi suất

Lãi suất VND được kỳ vọng sẽ ổn định cả năm 2016, nhưng thực tế đang cho thấy, rất khó để có thể giảm xuống do nhu cầu vốn cũng như chi phí huy động vốn dần tăng lên.

34.Ngân hàng - bảo hiểm

Sau Bảo Việt và PVI, đến lượt BIC sắp xin ý kiến cổ đông và Bảo Minh cũng “nhấp nhổm”…, dường như mô hình tập đoàn đang hấp dẫn các đại gia bảo hiểm nội.

36.Giá dầu và kinh tế thế giới

Những nhận định khá sốc về kịch bản giá dầu của Chuyên gia kinh tế trưởng, Tập đoàn HSBC viết riêng cho Báo Đầu tư Chứng khoán.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888