Đầu tư Chứng khoán số 50/2014

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 50/2014 ra ngày 25/4
Đầu tư Chứng khoán số 50/2014

8 SCIC được trao thêm nhiều quyền

Không chỉ đơn thuần tiếp nhận và bán vốn nhà nước, thị trường đang trông chờ định chế này khẳng định vai trò nhà đầu tư của Chính phủ.

12 Trích lập chứng khoán OTC, 14 năm 1 món nợ

Suốt 14 năm tồn tại và phát triển của TTCK, thì cũng gần như chừng đó thời gian thị trường mong đợi văn bản hướng dẫn trích lập dự phòng giảm giá chứng khoán OTC, nhưng đến nay “khoảng trống” pháp lý này vẫn tồn tại.

13 Quý I, Top 10 CTCK lãi lớn

Thị trường có sóng lớn, nhiều CTCK bội thu. Nhưng có lẽ nước vẫn chảy chỗ trũng khi Top 10 CTCK lớn nhất chiếm tới 58,7% lợi nhuận trước thuế của ngành này trong quý I.

14 Thị trường nóng, nhiều DN quyết tâm lên sàn 

Từ đầu năm tới nay, TTCK nhìn chung có diễn biến khả quan, giao dịch sôi động, khiến nhiều DN quyết tâm đưa cổ phiếu lên niêm yết. Tuy nhiên, sự “thanh lọc hàng hóa” để bảo vệ quyền lợi của NĐT  là rất cần thiết.

15 BVH: Lãi 1.700 tỷ đồng nếu VN-Index 600 điểm

Nhiều người ngạc nhiên khi một tập đoàn chuyên về bảo hiểm như Bảo Việt lại đặt kế hoạch lợi nhuận theo VN-Index, nhưng câu chuyện trở nên dễ hiểu khi đó là tính theo các khoản hoàn nhập dự phòng đầu tư.

16 ITC quyết không để cổ phiếu bị ngừng giao dịch

Tại ĐHCĐ CTCP Đầu tư - Kinh doanh nhà (ITC), hàng loạt chất vấn đã được cổ đông đặt ra, tập trung vào khoản lỗ hơn 227 tỷ đồng năm 2013.

25 Thị trường vàng

Hoạt động “bắt dao rơi” khi giá đã giảm mạnh và căng thẳng tại Ukraine tăng lên chính là nguyên nhân khiến giá vàng hồi phục

29 Bất động sản  

Luật Đất đai 2013 - sắc luật có tầm quan trọng đặc biệt với toàn xã hội sẽ có hiệu lực vào 1/7 tới. Tuy nhiên, hiện tại, cả 3 dự thảo nghị định hướng dẫn thi hành  đều nhận được rất nhiều ý kiến không đồng thuận.