Đầu tư Chứng khoán số 50

Đầu tư Chứng khoán số 50

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 50/2017, phát hành ngày 26/4/2017.

10-11. Chủ tịch FLC và bài toán thị giá cổ phiếu

Trăn trở khi giá cổ phiếu giảm, Chủ tịch FLC lý giải rằng, do quan trọng nhất là FLC là cổ phiếu của thị trường. Nhà đầu tư ào ào bán khi thị trường đi xuống, không cần quan tâm FLC như thế nào…

14. “Bán tháng 5” sẽ tiếp tục không chính xác

Thị trường chuẩn bị bước vào tháng 5, trong bối cảnh VN-Index đang có diễn biến điều chỉnh, câu nói “Sell in May and go away” (bán trong tháng 5 và đi chơi) đang “ám ảnh” một số nhà đầu tư.

16. Chứng khoán phái sinh, ít tiền cũng “chơiđược

Nhà đầu tư chỉ cần có “lưng vốn” khoảng chục triệu đồng là có thể tham gia đầu tư vào sản phẩm này. Cụ thể, với giá trị của hợp đồng tương lai chỉ số cổ phiếu tối thiểu là 70 triệu đồng/hợp đồng, mức đặt cọc 10% như quy định, nhà đầu tư chỉ cần có 7 triệu đồng đã được giao dịch.

17. CTCK: phân hóa “giàu - nghèo” thêm rõ rệt

TTCK diễn biến khá sôi động trong quý I/2017, nhưng hiệu quả của các công ty chứng khoán đang cho thấy sự khác biệt rất lớn. Có công ty kiếm lãi hàng trăm tỷ đồng, nhưng không ít "bạn đồng nghiệp" đang lay lắt với lỗ vốn.

22-23. Hồ sơ tài chính

Lần đầu tiên kể từ khi lên niêm yết, Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun, mã VNS) đặt kế hoạch doanh thu sụt giảm. Sự cạnh tranh khốc liệt kể từ khi Uber, Grab gia nhập dường như đang khiến một trong những thương hiệu taxi đầu ngành “đuối sức”.

26. Tiềm ẩn rủi ro nhận thế chấp động sản

Tài sản bảo đảm là động sản như ô tô, xe máy, kho hàng…, có tính chất đặc thù là ngân hàng không cầm giữ tài sản, mà chỉ nắm chứng thư sở hữu. Đây chính là rủi ro pháp lý tiềm ẩn mà các ngân hàng cần hết sức chú ý.

27. Ngân hàng - Bảo hiểm

Lãnh đạo nhiều ngân hàng chia sẻ, khi nợ xấu chưa được giải quyết triệt để, thì việc rót vốn cho chủ đầu tư các dự án bất động sản sẽ phải hạn chế dần, thay vào đó là tập trung cho cá nhân vay mua nhà.

32. Xu hướng M&A bảo hiểm còn tiếp diễn

Tại thị trường nhân thọ Việt Nam, thì xu hướng “mua đứt, bán đoạn” để sở hữu 100% vốn sẽ được ưu tiên hơn so với xu hướng liên doanh như giai đoạn trước, nhằm đón trước nguồn tiền thưởng của người lao động gửi tiết kiệm.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888