Đầu tư Chứng khoán số 50

Đầu tư Chứng khoán số 50

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 50/2016 ra ngày 25/4/2016

8.Lạc quan với dòng tiền ngoại 

Có cơ sở để tin rằng, khối ngoại sẽ tiếp tục mua ròng trong thời gian tới, đặc biệt là hai quỹ ETF là Market Vectors Vietnam ETF và FTSE Vietnam ETF đều đang ở trạng thái Premium, có nghĩa là có khả năng huy động thêm vốn đổ vào thị trường Việt Nam.

9.Quản dòng tiền margin, những nút thắt cần nới lỏng 

 Ngoài sự bất cập trong một số quy định mới đã được đề cập trong loạt bài trước, ở một góc nhìn khác, Thông tư 07 còn có phần lạc hậu khi chưa đề cập tới lý do sở GDCK lại quyết định danh mục cấp margin “hộ” các CTCK.

10.Thoát vùng giằng co 560 - 580 điểm  

Mốc chinh phục tiếp theo của VN-Index sau khi bứt phá khỏi vùng 580 điểm sẽ là 600 điểm. Tuy nhiên đây cũng chỉ là một mốc chẵn tâm lý.

12.Chứng khoán xanh, chậm chân uống... "nước đục" 

Nhiều nước trong ASEAN đã có bảng niêm yết riêng dành cho các cổ phiếu xanh và ngày càng thu hút NĐT, nhất là giới đầu tư nước ngoài. Và nếu Việt Nam chậm chân, thì sẽ “thiệt đơn, thiệt kép”.

20-21Quản trị doanh nghiệp  

Đạm Phú Mỹ năm 2015 chia cổ tức 40% bằng tiền mặt, tỷ lệ cao nhưng cũng là bình thường với nhiều doanh nghiệp. Ngược lại, không ít doanh nghiệp dù lãi lớn lại chọn phương án không cổ tức. Và giải pháp nào tốt hơn? 

22.Hãy lập một ban để dẹp tình trạng “một cửa, nhiều khóa” 

Đây là góp ý của “bầu” Hiển trước thềm Hội nghị doanh nghiệp đối thoại với Thủ tướng Chính phủ vào ngày 29/4 tới, về nội dung cởi trói cho hoạt động doanh nghiệp.

24.Ngân hàng không chia cổ tức, sự thông cảm… bực mình

Vì nhiều nguyên nhân, một số nhà băng nói “không” khi cổ đông hỏi về cổ tức. Các lý do đưa ra đều có lý, cổ đông thông cảm, nhưng không tránh khỏi cảm giác bực mình.

30-31 Nhịp sống doanh nhân

1.500 tỷ đồng là số tiền mà đại gia Lê Thanh Thản bỏ ra để trở thành chủ dự án Khu đô thị “tai tiếng” Thanh Hà (Hà Nội).  Câu chuyện không chỉ dừng ở số tiền lớn mà là những toan tính phía sau, khiến giới bất động sản Hà Nội phải “ngả mũ”.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888