Đầu tư Chứng khoán số 49/2015

Đầu tư Chứng khoán số 49/2015

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 49/2015 ra ngày 24/4/2015

8.Sở hữu khối ngoại: Kỳ vọng tăng và mối lo lệ thuộc

Khi nào mở “room” dường như là mối quan tâm của DN, NĐT trong nước trong suốt nhiều năm qua. Bùng nổ thị trường là viễn cảnh mà rất nhiều NĐT nghĩ tới nếu khối ngoại được tăng tỷ lệ sở hữu. Nhưng, điều gì sẽ diễn biến tiếp theo?

10.Khó xác định xu hướng

Thị trường đang trong giai đoạn lình xình, việc một vài mã có giao dịch đột biến chỉ là hiện tượng,

chưa thể khẳng định được xu hướng của thị trường.

12.Quý I, lộ diện những doanh nghiệp thua lỗ

Bên cạnh những DN công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý I/2015, thì cũng đang dần xuất hiện những DN có lợi nhuận giảm mạnh, thậm chí thua lỗ. Có thể nhắc tới nhiều tên tuổi như: VIS, SMC, AAA...

13.Quản trị rủi ro không phải là “xóa” hết rủi ro

Có nhiều CTCK mạnh dạn triển khai các hoạt động đầu tư, kinh doanh, đạt nhiều lợi nhuận. Câu hỏi đặt ra là: Các công ty dạng này có tồn tại đến nay không?

14.Doanh nghiệp dầu khí đã tự tin với biến động giá dầu

Giá dầu ở mức thấp, trung bình là 56 USD/thùng trong 3 tháng đầu năm, khiến các cổ đông lo ngại. Tuy nhiên, lãnh đạo nhiều DN dầu khí cho biết, lợi nhuận của DN ít bị ảnh hưởng bởi giá dầu giảm.

20 Pháp luật kinh doanh  

Có 3 tội danh trên thị trường chứng khoán mà các pháp nhân sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự như nếu như Dự thảo  Bộ luật Hình sự sửa đổi được thông qua.

25 Thị trường vàng

Sau một vài ngày “cầm cự”, giá vàng trong nước ngày hôm qua đã chính thức mất mốc 35 triệu đồng/lượng.

28.Bảo hiểm rộng cửa đón nhà đầu tư ngoại

Các doanh nghiệp bảo hiểm lớn nhỏ lại đua nhau lên kế hoạch tăng vốn, tìm cổ đông ngoại. Tuy đây không phải là chủ trương mới nhưng các DN đang sốt sắng hơn.