Đầu tư Chứng khoán số 49/2014

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 49/2014, ra ngày 23/4/2014
Đầu tư Chứng khoán số 49/2014

8 TTCK trở lại vị thế kênh dẫn vốn dài hạn

Triển vọng tích cực từ TTCK đang trở thành bệ đỡ cho hàng loạt kế hoạch tăng vốn của các DN. Tuy nhiên, việc các DN sử dụng vốn tăng thêm vào việc gì mới là điều các NĐT cần quan tâm.

9 Vốn ngoại sẽ giúp Việt Nam tăng số DN vốn hóa 1 tỷ USD

TTCK Việt Nam hiện chỉ có 8 cổ phiếu có vốn hóa lớn hơn 1 tỷ USD so với con số 23 của Thái Lan. Tăng con số này sẽ hấp dẫn được khối ngoại, nhưng thực tế, muốn tăng lại phải “mở thêm đường” cho khối ngoại vào đầu tư.

10 Giải chấp tại CTCK có đáng lo?

Áp lực margin dù vẫn còn, nhưng có thể sẽ không “khủng khiếp” như vài phiên trước, khi dòng tiền bắt đáy đang quay trở lại khá mạnh.

15 Cổ tức DN bảo hiểm: Không cao nhưng ổn định

 ‘Bình bình’, không cao, không thấp là mức chi trả cổ tức phổ biến của các DN bảo hiểm. Những người mong chờ sự ‘kịch tính’ trong ĐHCĐ của các DN này chắc cũng thất vọng vì hầu hết đều đã có… đại hội trù bị.

20 Phát hành cho cổ đông hiện hữu, không để các luật vênh nhau

Các quy định về chào bán cổ phần cho cổ đông hiện hữu tại dự thảo Luật DN sửa đổi đang “vênh” với quy định của Luật Chứng khoán. Tuy nhiên, ban soạn thảo cho biết đang cân nhắc xử lý tình trạng này.

22 Thời sự kinh tế

Việc kiểm soát năng lực NĐT sẽ thế nào khi cởi bỏ hết các thủ tục cấp giấy chứng nhận đầu tư là vấn đề được nhiều chuyên gia đặt ra khi thảo luận về Dự luật Đầu tư sửa đổi

23 thị trường bất động sản

Trong khi nhiều chủ dự án vẫn phải tung đủ gói khuyến mãi để kích cầu, thì một số dự án khác lại được rao bán với mức chênh lệch lớn so với giá gốc. Thị trường căn hộ Hà Nội mới có dấu hiệu ấm lên lại xuất hiện nghi vấn... làm giá

27 Ngân hàng nhỏ “khiêm tốn” với chỉ tiêu lợi nhuận

 “Thà lợi nhuận thấp, nhưng an toàn vẫn là giải pháp ưu tiên”. Đó là quan điểm của hầu hết lãnh đạo các nhà băng nhỏ tại mùa ĐHCĐ năm nay. Cổ đông có thể thất vọng, nhưng có lẽ đó là một nhãn quan hợp lý hiện nay.