Đầu tư Chứng khoán số 49

Đầu tư Chứng khoán số 49

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 49/2017, phát hành ngày 24/4/2017.

9. PC1 tăng vốn, tăng vị thế doanh nghiệp

Năm 2017 được xem là năm chuẩn bị của PC1 cho việc bàn giao các dự án bất động sản vào năm 2018 và 2019. Công ty vừa thông qua chủ trương tăng vốn điều lệ từ mức 752 tỷ đồng lên 1.150 tỷ đồng để mở rộng đầu tư.

13. Tài chính KHB có gì để cđông mới “vào cuộc”?

Nếu nhìn dưới góc độ tài chính đơn thuần, đa số tài sản của KHB là tài sản chết, nhưng nếu vào người có chuyên môn đòi nợ thì câu chuyện có thể sẽ khác. Ðây có lẽ là lý do nhóm nhà đầu tư mới muốn vào.

14 Dòng tiền thông minh

Ðiểm nhấn của tuần qua là việc Petrolimex lên sàn và phiên cuối tuần, thanh khoản kỷ lục, với hơn 6.500 tỷ đồng được chuyển nhượng. Tuy nhiên, giao dịch thỏa thuận chiếm gần 50% chủ yếu do khối ngoại sang tay nhau.

23. Khắc khoải bài toán gia tăng giá trị xuất khẩu

Hàm lượng giá trị gia tăng trong xuất khẩu lộ rõ xu hướng chững lại. Bài toán nâng cao giá trị gia tăng trong xuất khẩu năm 2017 cần một lời giải từ Bộ Công thương cùng các DN “sống” bằng nghề này.

26. Ngân hàng bán lẻ: Miếng bánh không dễ xơi

Sau những lời hoa mỹ, ANZ Việt Nam (ANZ Việt Nam) vừa thông báo sẽ bán lại mảng dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam cho Ngân hàng Shinhan Việt Nam, vì kinh doanh không hiệu quả. Thị trường nội không dễ “xơi” với các ngân hàng nước ngoài.

28. Ngân hàng - Bảo hiểm

Ðể cải thiện năng lực tài chính trong bối cảnh khó huy động vốn trên thị trường, nhiều ngân hàng nhỏ như Như BacA Bank, OCB, Nam A Bank… chỉ còn cách phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu (trả cổ tức bằng cổ phiếu, thưởng cổ phiếu, phát hành riêng lẻ…).

29. Cđông ngoại bảo hiểm: Thiếu thì mong, có thì... khổ!

Việc có cổ đông chiến lược nước ngoài phần nào thể hiện được cái “tầm” của doanh nghiệp, nhưng cũng vì thế mà doanh nghiệp nhiều phen “toát mồ hôi hột” để “chiều lòng” cổ đông này...

32. Khát vọng nâng tầm đấu giá Việt

Xuất thân là giáo viên dạy tin học, Ðỗ Thị Hồng Hạnh vượt qua mọi khó khăn để trở thành một trong số ít những nữ CEO hàng đầu trong giới  đấu giá Việt Nam. Từ 1/7/2017, Luật Ðấu giá sẽ có hiệu lực. Bà Hạnh mang khát vọng mở rộng kết nối đấu giá từ Việt Nam đến các thị trường lớn.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888