Đầu tư Chứng khoán số 48/2015

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 48/2015 ra ngày 22/4/2015
Đầu tư Chứng khoán số 48/2015

8.Nền kinh tế chuyển biến chưa thực chất

Đó là ý kiến chung của các chuyên gia trong phiên thảo luận về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2015 tại Diễn đàn Kinh tế mùa xuân, khai mạc ngày hôm qua (21/4) tại Nghệ An.

10. Thận trọng nên chờ đợi tháng 5 

“Sell in may - bán tháng 5 và đi chơi”, câu này có thể không đúng với năm nay khi thị trường đang có dấu hiệu tích cực hơn.

12.Nới room không phải là cách duy nhất hút vốn ngoại

Có rất nhiều việc phải làm để nâng cấp TTCK Việt Nam, như cải tiến về công nghệ, sản phẩm, pháp lý… Cùng với đó, điều quan trọng nhất, chính là phải đổi mới tư duy trong việc thu hút các dòng vốn lớn vào thị trường.

14.Tài chính của DN niêm yết sẽ bớt “tranh tối, tranh sáng”

Từ 2015, việc áp dụng Thông tư 200/2014 hướng dẫn chế độ kế toán doanh nghiệp sẽ giúp phản ánh sức khỏe tài chính của các DN niêm yết rõ nét hơn. Lý do là nhiều tiêu chuẩn quốc tế đã được áp dụng.

23.Lợi nhuận thấp, thù lao HĐQT ngân hàng vẫn cao

Trong khi cổ đông nhiều ngân hàng không được nhận cổ tức 2014 do lợi nhuận sụt giảm mạnh, thì tại không ít ngân hàng HĐQT vẫn đề xuất mức thù lao rất cao.

24.Vì sao Eximbank lại bất ngờ hoãn ĐHCĐ?

Lý do của Eximbank đưa ra là để có thời gian chuẩn bị kỹ hơn, nhưng lý do hậu trường là đợt thanh tra của NHNN về nhiều nội dung chưa hoàn tất.

29 Thị trường vàng

Giá vàng thế giới dao động quanh ngưỡng 1.200 USD/ounce, nhưng giá vàng trong nước đã giảm dần đều về ngưỡng 35 triệu đồng/lượng.

34 thị trường bất động sản  

 Tổ hợp dự án Goldsilk Complex đang quảng bá rầm rộ trên nền tảng rủi ro rất lớn. Chủ đầu tư có vốn vỏn vẹn 6 tỷ đồng, nhưng vẫn “mạnh dạn” triển khai dự án lên đến gần nghìn tỷ đồng.