Đầu tư Chứng khoán số 48

Đầu tư Chứng khoán số 48

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 48/2017, phát hành ngày 21/4/2017.

12. Cơ hội với cổ phiếu dầu khí sau kết quả quý I

Dù chưa công bố về kết quả kinh doanh quý I/2017 nhưng theo Tổng công ty cổ phần Khoan và Kỹ thuật khoan dầu khí (PVD), năm nay sẽ là một năm khó khăn với Tổng công ty. Hiện tại, giá của nhiều cổ phiếu dầu khí đã rơi xuống mức thấp kỷ lục như PVD, PVC, PVB… , liệu có là cơ hội tốt để mua vào?

13. Hủy họp cđông, chuyện “bên trong” KHB là gì?

Hội đồng quản trị CTCP Khoáng sản Hòa Bình (KHB) quyết định hủy cuộc họp cổ đông 2017 vào phút chót, nhiều khả năng liên quan đến động thái của nhóm cổ đông mới, nắm 51% vốn tại KHB.

15. Cổ phiếu bất động sản tiếp đà khởi sắc

Cổ phiếu LGL của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Long Giang tăng giá hơn 40% đến từ các thông tin tích cực trước Đại hội. Thống kê cho thấy, nhóm cổ phiếu bất động sản và xây dựng đảo chiều từ “đỏ” sang “xanh” khá mạnh, đặc biệt từ đầu tháng 4 đến nay.

17. Báo cáo tài chính kiểm toán và câu hỏi vđộ tin cậy

Câu chuyện của ATA hay TTF, MTM không hiếm gặp ở tình trạng DN dù đã có ý kiến kiếm toán vẫn có thể chứa đựng những sai lệch trọng yếu. Nhà đầu tư, nhất là các nhà đầu tư nhỏ lẻ, không khỏi lo lắng, đồng thời đặt ra một vấn đề, cần quy định chặt hơn về trách nhiệm của kiểm toán, từ mùa báo cáo tài chính 2017.

20. “Tiệc” cổ tức cho cđông UPCoM 

Khi mùa đại hội đồng cổ đông dần kết thúc, thông tin trả cổ tức của nhiều doanh nghiệp cũng được công bố. Trong đó, các doanh nghiệp trên sàn UPCoM cho thấy độ “chiều chuộng” nhà đầu tư hơn hẳn. Dù việc chia hết lợi nhuận không hẳn là tốt, nhưng chắc chắn sẽ làm hài lòng những cổ đông thích “ăn chắc mặc bền”.

21. Sự kiện - Bình luận 

Ngày 19/4, Tòa án mở phiên tòa xét xử Cao Thị Anh, nguyên nhân viên HSBC. Sự việc bắt đầu vào năm 2012, khi Ngân hàng triển khai cho vay tiêu dùng tín chấp và phát hành thẻ tín dụng. Cao Thị Anh đã mở thẻ cho 15 cá nhân không đủ điều kiện, khiến HSBC bị thất thoát 1,7 tỷ đồng.

25. Ngân hàng - Bảo hiểm

ACB, Techcombank, VPBank, OCB…là những ngân hàng đưa ra kế hoạch tăng vốn trong mùa đại hội đồng cổ đông năm nay, nhưng kế hoạch có thành công hay không, còn phụ thuộc nhiều yếu tố ngoài quyết tâm của Ngân hàng.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888