Đầu tư Chứng khoán số 47/2015

Đầu tư Chứng khoán số 47/2015

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 47/2015 ra ngày 20/4/2015

8. Chuyện nới room, nhìn từ 34 cổ phiếu cạn room

Hiện có khoảng 34 cổ phiếu niêm yết trên HOSE và HNX đã hết room cho NĐT nước ngoài, hầu hết là mã dẫn dắt. Do vậy, nếu quyết định nới room được phê duyệt trong quý II này, thị trường sẽ bùng nổ.

9. Cập nhật chậm mã cổ phiếu, MSBS có phải bồi thường?

Trước ngày giao dịch đầu tiên của cổ phiếu mới niêm yết, hệ thống giao dịch của HOSE sẽ gửi danh sách mã giao dịch cho các CTCK thông qua cổng giao dịch trực tuyến. Nhưng điều kỳ lạ là MSBS lại không nhận được!

10. Tâm điểm cổ phiếu dầu khí       

Cổ phiếu dầu khí vẫn là tâm điểm tuần này dù đây là ngành có mức rủi ro khá cao trong điều kiện giá dầu biến động khó lường như hiện tại.

14. Nên kiện doanh nghiệp chây ì trả cổ tức

Văn bản hướng dẫn Luật Doanh nghiệp sửa đổi, có hiệu lực từ ngày 1/7 tới đang cần có hướng dẫn về nội dung trả cổ tức, nếu không, quyền lợi của cổ đông nhỏ lẻ khó được bảo vệ.

15. GAS sẽ đầu tư vào thăm dò và khai thác mỏ

Nếu đầu tư vào các mỏ thì GAS sẽ chủ động được nguồn, có tiếng nói hơn.  GAS sẽ có “bức tranh” đẹp hơn khi tham gia kinh doanh từ thượng nguồn đến hạ nguồn. Đồng thời giúp GAS tăng vị thế trong mắt nhà đầu tư nước ngoài.

24. Thời sự kinh tế     

Các ngành bán buôn, bán lẻ, sửa chữa ô tô xe máy, xây dựng, khoa học công nghệ, dịch vụ tư vấn, thiết kế, quảng cáo, khai khoáng..., tiếp tục ghi nhận số lượng doanh nghiệp thành lập mới giảm mạnh.

31. Bảo hiểm vật chất xe cơ giới: cuộc chạy đua trước giờ G

Việc tăng phí bảo hiểm vật chất xe cơ giới từ 1/5 đang tạo ra cuộc chạy đua quyết liệt giữa các công ty bảo hiểm theo kiểu “vừa làm, vừa ngóng”.

32. Nhịp sống doanh nhân  

Đổi chủ mới, CTCP Đầu tư và Xây dựng Xuân Mai (trước là Vinaconex Xuân Mai, XMC) đang lột xác và kinh doanh thăng hoa.