Đầu tư Chứng khoán số 47

Đầu tư Chứng khoán số 47

(ĐTCK)  Đầu tư Chứng khoán số 47/2016 ra ngày 18/4/2016

8-9. Phương án gỡ vướng nới room

Theo đó, trừ hoạt động đầu tư, giao dịch cổ phiếu trên TTCK, còn các hoạt động khác, khi doanh nghiệp có NĐT nước ngoài nắm giữ từ 51% vốn điều lệ trở lên, thì tuân thủ theo quy định của Luật Đầu tư.

10.Lửng lơ giữa “bò” và “gấu” 

Phe “bò” vẫn có luận điểm để nghĩ rằng, thị trường đang  tích cực, với việc VN-Index đóng cửa phiên cuối tuần trên đường MA 200. Phe “gấu” thì có cơ sở lo ngại khi khối lượng giao dịch chưa đủ lớn.

14.Margin kiểu “không cho chơi với ông hàng xóm”

Nhìn bề mặt, tưởng chừng Thông tư 07/2016/TT-BTC không ảnh hưởng tới dòng tiền margin, khi đa phần nguồn vốn cho vay ký quỹ đến từ vốn tự có của CTCK. Tuy nhiên, nguồn vốn từ ngân hàng lại có vai trò quan trọng.

15.Nhân tố mới và niềm tin MBS sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trở lại           

Chiến lược phát triển MBS 2016, việc chia cổ tức cho cổ đông và khả năng phát triển dài hạn là vấn đề chính được cổ đông thảo luận cùng HĐQT Công ty Chứng khoán MBS tại Đại hội sáng 15/4.

17.EVE trả lời về cổ tức

Cam kết kể từ năm 2015, EVE sẽ dành ít nhất 50% lợi nhuận sau thuế để phân phối cho các cổ đông, nhưng HĐQT Công ty lại không trình phương án chia cổ tức năm 2016. Điều này khiến nhiều cổ đông thắc mắc.

23 thời sự kinh tế

Đã xuất hiện những dấu hiệu bất ổn khiến mức tăng trưởng kinh tế quý I/2016 chững lại. Song đáng lo ngại hơn, nó có thể gây ra những tác động lớn đối với nền kinh tế vĩ mô trong những quý tới, nếu không có giải pháp điều hành phù hợp.

25.Minh bạch để dung hòa cổ đông

Luật sư Trần Minh Hải khuyến nghị, ngân hàng hay nhóm cổ đông lớn nếu muốn nhận được sự ủng hộ trong các chính sách, bao gồm cả việc chia cổ tức, thì quyền lợi của các cổ đông nhỏ phải được tôn trọng.

30-31 nhịp sống doanh nhân

Thay đổi chiến lược cầm quân, tự điều chỉnh tính cách của chính mình, cũng như điều chỉnh cách thức làm việc của các cộng sự nhằm thích nghi với hoàn cảnh mới là những chia sẻ của ông Hồ Sỹ Hùng, Chủ tịch HĐQT CTCP Phát triển đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà (Sudico, mã SJS)

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888