Đầu tư Chứng khoán số 46

Đầu tư Chứng khoán số 46

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 46/2017, phát hành ngày 17/4/2017.

8. Ngóng các đợt IPO ”khủng” từ quý II

Tiến độ cổ phần hóa chậm trễ trong 3 tháng đầu năm nay, ngoài lý do rơi vào tháng Tết, còn có nguyên nhân là các doanh nghiệp đang tiến hành các bước cổ phần hóa có quy mô tài sản lớn, phức tạp...

10. Một số mã đã vào trạng thái "call"

Tuần qua, dòng tiền đầu cơ đã hứng chịu
cảm giác rủi ro khi đa số bị đặt vào trạng thái bị “call margin” hoặc phải cắt lỗ theo nguyên tắc bảo toàn vốn.

12. Ðiểm nóng nhân sự mùa đại hội

Mùa đại hội đồng cổ đông 2017, không ít doanh nghiệp đã có những gương mặt mới bước vào hội đồng quản trị, ban điều hành. Với nhiều doanh nghiệp sắp tổ chức đại hội, thị trường đang xuất hiện những đồn đoán về các vị trí “ghế nóng”.

14-15. Sự kiện - Bình luận 

Cũng là một hình thức M&A có sự đồng thuận của cả bên mua và bên bán, nhưng M&A giữa các ngân hàng mang màu sắc khác hẳn khi đây là những cuộc “hôn nhân” được chỉ định, sắp đặt sẵn cho cả 2 bên.

20. Thành viên hội đồng quản trđộc lập - anh là ai?

Khó khăn lớn nhất trong việc xác định liệu một cá nhân có đạt chuẩn thành viên hội đồng quản trị độc lập hay không nằm ở chỗ, liệu cá nhân đó có thật sự có quan điểm độc lập hay không.

23. Ðể lãi suất không tăng mà còn phải giảm, khó!

Lãi suất ngân hàng tăng trong thời gian qua mang tính cục bộ, sau đó đã được điều chỉnh giảm. Tuy nhiên, áp lực tăng lãi suất từ nay đến cuối năm là không nhỏ.

30. CEO Bamboo Capital, đi sau nhưng không muộn với nông nghiệp

Việt Nam nằm trong top đầu thế giới về sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp, bao gồm gạo, café, tiêu, hạt điều… Vì vậy, ngành nông nghiệp vẫn là ngành có rất nhiều tiềm năng và cơ hội.

32-33. Chứng khoán quốc tế

Các khoản nợ tại châu Á hiện diện ở mọi bộ phận: doanh nghiệp, ngân hàng, chính phủ, hộ gia đình... Khi Fed tiến hành nâng lãi suất, điều này đồng nghĩa với việc các khoản nợ lại trở thành mối lo lớn.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888