Đầu tư Chứng khoán số 46

(ĐTCK)  Đầu tư Chứng khoán số 46/2015 ra ngày 15/4/2015
Đầu tư Chứng khoán số 46

10.Ngưỡng 580 điểm, lực cầu chưa giành phần thắng

Áp lực bán tỏ ra khá mạnh tại các ngưỡng kháng cự quan trọng và chỉ số VN-Index cho thấy sự giẳng co quyết liệt quanh mốc tâm lý 580 điểm, trong đó, lực cầu của thị trường vẫn chưa giành được phần thắng.

12.Sáp nhập SHS – SHBS: Giảm stress cho bầu Hiển

Nếu không tự đứng vững được bằng chính đôi chân của mình, SHBS kéo dài hoạt động sẽ càng có nguy cơ tạo ra các khoản lỗ mới bởi nếu thận trọng thì mất khách mà “bạo tay” quá lại gánh rủi ro.

13.Thị phần môi giới quý I, Top 3 vững tiến

Những CTCK từ Top 4 trở xuống thường cạnh tranh bằng margin nhiều hơn. Nhìn vào biểu phí giao dịch, đa phần các CTCK áp dụng chung từ 0,15 - 0,35%, tuy nhiên, lãi suất margin đã bắt đầu có sự phân cấp.

17.Dành 50% lợi nhuận cho Quỹ phúc lợi, cổ đông kêu trời        

Việc trích lợi nhuận sau thuế vào quỹ khen thưởng, phúc lợi là chuyện bình thường, nhưng nếu dành tới một nửa lợi nhuận sau thuế cho các quỹ này thì lại là bất thường, gây bức xúc cho cổ đông.

18 pháp luật kinh doanh

Ông Ngô Văn Khánh, Phó Tổng thanh tra Chính phủ cho biết không có chuyện Petrolimex và các bộ ngành “phản đối dữ dội” đối với kết luận thanh tra. Trên thực tế, tại các cuộc họp, Petrolimex đã giải trình với Thanh tra Chính phủ và các bộ, ngành trao đổi về một số vấn đề có ý kiến khác.

24.“Đeo vòng kim cô” cho lãi suất

Mặc dù lãi suất huy động vẫn đang “nóng” dần, song NHNN khẳng định, mục tiêu ổn định lãi suất trung-dài hạn năm 2016 là khả thi, dựa trên các công cụ điều hành mới

28. Có thật “chảy máu ngoại tệ” khi lãi suất USD về 0%?

Vậy có phải đã có 7,3 tỷ USD được chuyển ra nước ngoài sau quyết định đưa lãi suất USD về 0% không? Bài viết đưa ra một góc nhìn rất khác.

29 ngân hàng - bảo hiểm

Bên cạnh lợi nhuận, nợ xấu, cổ tức…, thù lao của lãnh đạo các nhà băng cũng là một vấn đề luôn nóng tại đại hội các ngân hàng. Năm nay, mức trích phổ biến ở vài phần trăm trên tổng lợi nhuận sau thuế.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888