Đầu tư Chứng khoán số 45/2015

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 45/2015 ra ngày 15/4/2015
Đầu tư Chứng khoán số 45/2015

8 .Tăng vốn ảo trên TTCK 

Đang có nhiều kẽ hở để tăng vốn ảo trên TTCK và gần đây nhất là trường hợp sáp nhập của Khoáng sản Bắc Giang (mã BGM) với CTCP Nature Việt!

10.Mừng giao dịch ngoại, lo thanh khoản nội

Khối ngoại quay trở lại mua ròng từ cuối tuần trước khiến nhiều người kỳ vọng bệ đỡ thị trường sẽ xuất hiện. Tuy nhiên, thanh khoản hiện nay cho thấy, nghe ngóng vẫn là tâm lý chủ đạo của nhà đầu tư nội.

14.Thêm DN muốn niêm yết thẳng

Khi ý chí của các cổ đông đều muốn niêm yết trên sàn HOSE hoặc HNX, việc ngăn không cho DN thực hiện ý chí này vô hình trung là phạm luật. Câu chuyện của Đạm Cà Mau hay sắp tới là SAGS có thể là lời gợi mở đáng suy nghĩ với nhà quản lý.

21.Những vấn đề cổ đông bức xúc mùa đại hội

Những vấn đề gây bức xúc cho cổ đông dù đã được chỉ mặt đặt tên nhiều lần, nhưng dường như vẫn không chuyển biến trong mùa đại hội năm nay. Cổ đông nhỏ vẫn gặp khó khăn khi thực hiện quyền của ông chủ.

23.“Giấy phép con” tái xuất

Ngành giao thông vận tải, ngành in ấn đang dẫn đầu về số lượng giấy phép con đã “chết đi”  bỗng nhiên… sống lại. Cuộc chiến với nạn tái xuất giấy phép con xem ra còn lắm gian nan.

26 . Hé mở các thương vụ M&A 2015    

Hàng loạt thương vụ M&A ngành ngân hàng đang dần được hé mở trong mùa ĐHCĐ. Nhưng nhiều trong số đó là mở hờ vì tỷ lệ chuyển đổi, đâu là nhóm cổ đông chi phối, thậm chí ngay cả BCTC cũng được ngân hàng… dấu nhẹm.  

27 Thị trường vàng

Tiếp tục xuất hiện những dự báo thiếu lạc quan về xu hướng giá vàng năm nay. Lần này, mốc 1.100 USD/ounce đã được tính đến.

30 thị trường bất động sản  

 Nguồn cung quá lớn nên địa ốc phương Nam đi tìm khách là chuyện bình thường và nếu so với sản phẩm cùng phân khúc tại Hà Nội, bất động sản TP. HCM thường có mức giá rẻ bất ngờ.