Đầu tư Chứng khoán số 45

Đầu tư Chứng khoán số 45

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 45/2017, phát hành ngày 14/4/2017.

8-9. Sóng ngầm quanh các đợt tái cấu trúc

Kiếm được tiền, thậm chí rất nhiều tiền, nhưng cũng phải rất tỉnh táo để rút chân thật nhanh, nếu không bị “mất vốn” như chơi, đó là chia sẻ của vài "thợ săn" chuyên rình rập các đợt tái cấu trúc của doanh nghiệp.

10. Doanh nghiệp cao su “nín thở” chờ biến động giá

Nhìn lại diễn biến giá giai đoạn 2010-2015, giá cao su thường có có xu hướng tăng tốt trong quý I, với mức tăng khoảng 20%, nhưng sau đó thường giảm trở lại khi bắt đầu vào mùa vụ thu hoạch. Còn năm nay thì sao?

14. Cổ phiếu bất động sản ăn theo thông tin tốt

Nhiều cổ phiếu bất động sản tăng giá mạnh, dù khối ngoại có động thái bán ròng. Triển vọng của các doanh nghiệp được đánh giá cao và dòng tiền tiếp tục tập trung vào nhóm này.

16. Vị ngọt đắng theo thời gian của các thương vụ M&A

Không phải công ty nào cũng đạt được kết quả như KDC hay Masan, không ít thương vụ M&A đã để lại “trái đắng”, nhà đầu tư lặng lẽ ra đi với khoản thua lỗ nặng nề như khoản đầu tư của Tân Liên Phát vào Gỗ Trường Thành.

19. Đại gia lập hợp đồng khống, chiếm đoạt hơn 800 tđồng

Cả chục DN, ngân hàng đã mắc bẫy siêu lừa, nhưng câu hỏi đặt ra là tại sao một công ty không có tài sản đảm bảo, không ký hợp đồng thế chấp tài sản, không có vốn tự có... mà vẫn vay được cả trăm tỷ đồng?

20-21. Thời sự kinh tế

Ngay cả tập đoàn thép số 1 Việt Nam là Hòa Phát cũng đặt kế hoạch lợi nhuận 2017 giảm 10%. Liệu các doanh nghiệp quá thận trọng hay bức tranh tăng trưởng ngành thép đã không còn “màu hồng”?

23. Ngân hàng mãi "bài ca" cổ tức bằng cổ phiếu

Cả điều kiện thực tế lẫn cơ quan quản lý đều khuyến khích các ngân hàng chia cổ tức bằng cổ phiếu, vì vậy các cổ đông chắc còn phải vui vẻ nhận cổ phiếu dài dài.

31. Ngân hàng - Bảo hiểm

Các doanh nghiệp bảo hiểm đang kêu ca chi phí của kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng bị đẩy lên quá cao do sự bất cập của chính sách, nhưng dường như cuộc chạy đua giành khách mới là nguyên nhân chính.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888