Đầu tư Chứng khoán số 44

Đầu tư Chứng khoán số 44

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 44/2017, phát hành ngày 12/4/2017.

8. Chứng khoán khởi sắc, DN tăng cơ hội gọi vốn

HUT, AMV, KDC, BHS, DNP... là những cái tên mới nhất đang nối dài danh sách doanh nghiệp muốn tăng vốn khi thị trường thuận lợi hơn, nhưng quan trọng là các đơn vị này có gì để thuyết phục cổ đông sẵn sàng bỏ tiền.

12. Mong manh vận mệnh DN niêm yết sau M&A

Hạch toán sai bản chất tài sản để giảm áp lực có lợi nhuận sau M&A đang diễn ra ở không ít doanh nghiệp. Nếu không làm cách này, doanh nghiệp có một cách khác để làm hài lòng cổ đông là... “xào nấu” số liệu.

14. Cơ hội cho NĐT bận rộn

Đầu tư vào các cổ phiếu thị giá thấp nhằm hưởng cổ tức là phương thức đầu tư đáng để xem xét, nhưng chắc là chẳng có mấy nhà đầu tư cá nhân lên sàn mua cổ phiếu để tính... ăn cổ tức.

17. ACB tăng tốc xử lý nợ xấu liên quan đến “bầu” Kiên

Tại thời điểm 31/12/2015, tổng nợ xấu của nhóm 6 công ty liên quan đến “bầu” Kiên là gần 5.800 tỷ đồng và lãnh đạo ACB cho biết, Ngân hàng quyết tâm thu hồi khoản nợ khổng lồ này trong năm nay.

18-19. TTF có gì để mua?

Chuyện dài xung quanh cổ phiếu TTF của Gỗ Trường Thành vẫn chưa dứt.

21. Pháp luật kinh doanh

Do chưa có tiền lệ, nên vụ “cổ phần hóa treo” tại Hacinco đang tạo ra rất nhiều lùm xùm, từ tính hợp lệ của phương án xử lý số cổ phần được mua, tăng giảm vốn điều lệ…, thậm chí cả kết quả ĐHCĐ lần đầu.

24-25. Ngân hàng - Bảo hiểm

Diễn biến tỷ giá những tháng đầu năm phần nào cho thấy lo ngại của giới chuyên môn về việc tỷ giá năm nay sẽ chịu nhiều áp lực là có cơ sở, đặc biệt khi nhập siêu bắt đầu quay trở lại.

22. ADB: Không quá lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Theo, ông Eric Sidgwick, Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam, tăng trưởng GDP của Việt Nam trong những năm qua vẫn “dưới mức cần thiết” để trở thành nước có thu nhập trung bình cao vào năm 2030.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888