Đầu tư Chứng khoán số 43/2016

Đầu tư Chứng khoán số 43/2016

(ĐTCK)  Đầu tư Chứng khoán số 43/2016 ra ngày 8/4/2016

8.Chặng đường đến 30 CTCK tại Việt Nam

Từ 103 CTCK được thành lập tại Việt Nam, ngành chứng khoán hiện còn 80 công ty đang hoạt động sau 4 năm tái cấu trúc, nhưng với hàng loạt cái tên đang vật lộn với bài toán “tồn tại hay không tồn tại” thì con số này có lẽ vẫn quá nhiều.

10.Kiểm định ngưỡng 580 điểm

Đó là sự kỳ vọng vào VN-Index trong tuần tới, nếu tâm lý hưng phấn của NĐT nội được “tiếp lửa” bởi sự ủng hộ của khối ngoại.

12.Thoái vốn Nhà nước qua sàn: Cân nhắc cách làm mới              

Nhiều thương vụ thoái vốn nhà nước như tại GELEX, tại Vinaconex 3 bị đặt dấu hỏi về khả năng Nhà nước bị mất tiền trăm tỷ, vấn đề này cần nghiêm túc được đặt ra khi kế hoạch thoái vốn nhà nước tại hàng trăm DN đang đến gần.

14.Cổ phiếu giảm sàn: nỗi đau BCG

Tăng vốn “khủng”, chưa quan tâm đúng mức đến hoạt động công bố thông tin và quan hệ nhà đầu tư, phản ứng chậm với nhưng tin đồn… là những lý do khiến cổ phiếu BCG của CTCP Bamboo Capital bị bán tháo và mất tới 70% giá trị trong 1 tháng qua.

18 pháp luật kinh doanh

Việc ủy quyền nhà đất như một tài sản đảm bảo cho “tín dụng đen” không chỉ là rủi ro với chủ sở hữu đất, mà còn gây nhiều hệ lụy tới người trót mua phải tài sản này cũng như phía ngân hàng.

22.Nước sạch Sông Đà thêm chủ mới

Rất có thể đơn vị đứng ra mua 21,8 triệu cổ phần của cổ đông Acuatico (Singapore) tại CTCP Nước sạch Vinaconex (Viwasupco) là công ty con của đại gia Vingroup.

24.Không lo nợ xấu quay lại sau 5 năm bán cho VAMC

Sự yên tâm đó có thể bắt nguồn từ cả ngàn tỷ đồng dự phòng mà nhiều ngân hàng phải bỏ ra hàng năm cho số nợ xấu đã bán cho VAMC.

26. Ngân hàng - bảo hiểm

Sẽ có 7 DN bảo hiểm nằm trong danh sách thanh kiểm tra của Cục Giám sát bảo hiểm năm nay, đó là những cái tên Bảo hiểm Liberty, Bảo hiểm Bảo Long, Prudential, Dai-ichi, Cathay, MIC, Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888