Đầu tư Chứng khoán số 43/2015

Đầu tư Chứng khoán số 43/2015

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 43/2015 ra ngày 10/4/2015

8.Nghịch lý GDP tăng, chứng khoán giảm

Chứng khoán Việt Nam vốn khó hiểu. Nhưng khi GDP tăng cao nhất nhiều năm gần đây, nhiều DN báo lãi khủng quý I, mà Index vẫn xìu xìu ển ển thì quả là rất nản với những ai bám sàn.

10.Cầu nội đang mạnh lên

Nhà đầu tư nội đang có xu hướng nhập cuộc mạnh dạn hơn và ngưỡng điểm 570 của VN-Index đang được kỳ vọng.

12.Đề xuất xử hình sự tội làm giả hồ sơ chào bán chứng khoán

Làm giả hồ sơ chào bán, niêm yết chứng khoán có thể bị phạt tiền đến 2 tỷ đồng, hoặc tù đến 7 năm. Luật chơi dần chặt chẽ hơn và hy vọng rằng, cuộc chơi cũng sẽ dần minh bạch hơn

14.Báo động thanh khoản 

Thanh khoản thị trường mấy tháng đầu năm sụt giảm tới 30 - 40% so với thường kỳ. Nguyên nhân, như thường lệ lại được quy về khối ngoại.

21.Xử lại vụ Eximbank kiện đòi nợ

Vẫn là chuyện tố lẫn nhau, nhưng có vẻ tại vụ việc này Eximbank đang nắm chắc phần thắng. Chỉ còn câu chuyện giảm lãi suất thì có vẻ thiên về tình nhiều hơn về lý.  

22.Gian nan cuộc chiến với ‘giấy phép con’

Đằng sau mỗi tờ giấy phép con có thể là lợi ích của người ban hành. Nên dễ hiểu, cứ chặt giấy phép này lại có cả mớ giấy phép khác mọc lên.

27 Thị trường vàng

Giới đầu tư cho rằng, Fed đã “hiếu chiến” hơn dự đoán, nên rất nhanh chóng, đồng USD tăng mạnh, gây áp lực lớn lên giá vàng.

28-29 Ngân hàng - Bảo hiểm  

Hàng loạt sếp bảo hiểm lũ lượt dứt áo ra đi tìm bến đỗ mới. Chuyện đến và đi cũng là sự thường, nhưng vẫn để lại nhiều tiếc nuối bởi có thể coi đó là sự chảy máu chất xám trong ngành này.

30.Nhà biệt thự rục rịch tăng giá

Không hiểu phân khúc này dường như đang được “thơm lây” từ độ nóng của phân khúc căn hộ tầm trung hay người giàu Hà Nội đã bắt đầu mở hầu bao?