Đầu tư Chứng khoán số 4/20162

Đầu tư Chứng khoán số 4/20162

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 42/2016 ra ngày 6/04/2016.

8.Quản dòng tiền vào TTCK: cần rộng đường hơn

Thông tư 07 - chính sách mới về quản lý khối CTCK trong việc vay, cho vay, sử dụng vốn, mới ban hành chưa đầy một tháng, nhưng đã được yêu cầu sửa đổi, để tránh gây tâm lý không quản được thì cấm, tác động không tích cực tới thị trường.

10. Vốn ngoại liệu có quay lại?

Quý I, NĐT nước ngoài bán ròng gần 730 tỷ đồng trên hai sàn, nhưng tình hình quý II có vẻ tươi sáng hơn khi các quỹ ngoại đang rục rịch rót vốn.

13.Nhiều CTCK sắp tăng vốn khủng

Đáng chú ý là những cái tên như BSC, VietinbankSC, BVSC, TVSI…, trong đó BSC và BVSC đều thể hiện tham vọng lớn khi đặt mục tiêu vốn điều lệ cán mốc 1.000 tỷ đồng.

18.Mục sở thị hiệu quả tài chính của các quỹ

Mức lợi suất được các quỹ chào cho khách hàng ít nhất bằng lãi suất tiết kiệm 6,5%, thậm chí nhiều quỹ vượt gấp ba mức này, nhưng trong 13 quỹ nội địa được ĐTCK khảo sát, có tới 5 quỹ bị rút ròng tiền. Liệu có phải bởi NĐT Việt Nam thích… ăn dày???

21.Nhiều vi phạm trong quản trị công ty đại chúng

Hầu hết trong số đó là những vi phạm biết rồi khổ lắm nói mãi theo kiểu cá lớn nuốt cá bé, Ban điều hành và cổ đông lớn chèn ép, bịt mắt cổ đông nhỏ để dễ bề thao túng...

26.Thẻ ATM, bao năm vẫn chỉ để rút tiền

Những tình huống dở khóc dở cười khi ăn xong mà nhà hàng… không chấp nhận thẻ thanh toán khiến rất nhiều người vẫn quan điểm... tiêu tiền mặt cho nó lành.

29. Ngân hàng - bảo hiểm

Kể từ 1/6 tới, Bảo hiểm Xã hội chính thức được quyền thanh tra và xử lý vi phạm tại các DN có dấu hiệu vi phạm - quyền lực được coi như “bảo kiếm” của ngành.

32. Thị trường bất động sản

Đồng loạt ra báo cáo vào ngày hôm qua (5/4), hai đại gia tư vấn Savills và CBRE đều thống nhất nhận định tươi sáng về bất động sản Hà Nội 2016, dù kèm theo đó là một vài cảnh báo âu lo.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888