Đầu tư Chứng khoán số 42

Đầu tư Chứng khoán số 42

(ĐTCK)  Đầu tư Chứng khoán số 42/2017, phát hành ngày 7/4/2017.

10. Thấy gì từ thương vụ hơn 1.800 tđồng mua Á Mỹ Gia?

Vừa có thêm một thương vụ .M&A trong lĩnh vực tiêu dùng, trong đó DN nội được một tổ chức nước ngoài mua với giá cao ngất ngưởng, cho thấy sự hấp dẫn của thị trường tiêu dùng Việt Nam.

12. VN-Index có thể tăng 20 - 30 điểm trong quý II

Thị trường hiện có mức P/E cao hơn, có thể tạo áp lực bán ra. Tuy nhiên, kênh đầu tư chứng khoán đang nhận được nhiều dòng vốn cả trong và ngoài nước. VN-Index có khả năng đạt các mốc điểm cao trong năm nay.

11. Dòng tiền thông minh 

Hơn 3.725 tỷ đồng là số tiền khối ngoại đã chi ra để mua ròng trên TTCK Việt Nam trong quý I/2017. Theo nhiều dự báo, giao dịch khối ngoại sẽ tiếp tục là “bệ đỡ” quan trọng cho đà tăng của chỉ số trong thời gian tới.

14. Xây Luật Chứng khoán mới thời… tương tác

Phó chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK) Phạm Hồng Sơn cho biết, UBCK đang tập trung xây dựng dự thảo Luật Chứng khoán sửa đổi, dự kiến trình Quốc hội năm 2018.

16. Cđông nhỏ, để đông nhưng không bị nh

Cổ đông nhỏ là những người nắm giữ vài trăm hoặc vài ngàn cổ phiếu, tỷ lệ sở hữu rất nhỏ trong doanh nghiệp. Vì chưa có kênh để họ liên kết với nhau, nên giống như bó đũa bị chia lẻ ra từng chiếc.  

22.Mạo hiểm mua nhà bằng giấy viết tay

Bỏ ra 12 tỷ đồng “đánh liều” mua nhà đất chỉ có cam kết viết tay, suốt 6 năm qua, bà Dậu mệt mỏi với quá trình đòi lại tiền vì chủ nhà dính vòng lao lý. Ðáng nói là chuyện này rất phổ biến khi không ít cá nhân đã mạo hiểm mua nhà chỉ với giấy tờ viết tay. 

23. Ngân hàng - Bảo hiểm

Thanh toán thương mại điện tử càng bùng nổ thì mối đe dọa từ an ninh mạng càng lớn và chính quyền cùng hệ thống ngân hàng thương mại cần tăng cường thêm các biện pháp bảo đảm an ninh trước các cuộc tấn công số.

24. Mục tiêu lợi nhuận cao, ngân hàng quá lạc quan?

Mùa đại hội đồng cổ đông bắt đầu và những ngân hàng tổ chức đại hội sớm nhất đang hế lộ những kế hoạch lợi nhuận tăng trưởng mạnh trong năm 2017.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888