Đầu tư Chứng khoán số 41/2016

Đầu tư Chứng khoán số 41/2016

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 41/2016 ra ngày 4/04/2016.

9.Phát hành 220.000 tỷ đồng trái phiếu = 0 đồng vốn mới?

Trong khi Bộ Tài chính cho rằng, bối cảnh hiện chưa thuận lợi cho Việt Nam triển khai phát hành 3 tỷ USD trái phiếu quốc tế như hạn mức đã được Quốc hội cho phép, thì một số ý kiến đang có quan điểm ngược lại.

12.Tăng tuyến phòng thủ cho DN niêm yết

Tại những DN kinh doanh hiệu quả, tăng trưởng tốt như Vinamilk, kiểm toán nội bộ rất được chú trọng. Ngược lại, hầu hết những DN năm trước lãi lớn, năm sau đổ vỡ đều bị hở khoảng này.

13.UPCoM:  các cổ phiếu tăng nóng

Mấy tháng gần đây, NĐT “sôi sục” với những cơ hội kiếm lời trên UPCoM. Trong số các cổ phiếu có mức tăng giá ấn tượng, dòng tiền tập trung vào các mã: VTX, GEX, SWC, PTK, KTB…

18-19.Kỷ nguyên của các nhà đầu tư chủ động

Thực hiện chiến dịch buộc lãnh đạo DN thay đổi và thúc đẩy nhiều thay đổi mạnh mẽ, là chân dung thế hệ các nhà đầu tư chủ động mới. Họ có thể thắng, có thể thua nhưng DN sẽ phải điều chỉnh để thích nghi với sự có mặt ngày càng đông đảo của họ.

20-21. Pháp luật kinh doanh

Việc đảo nợ, theo pháp luật ngân hàng, tín dụng là bị cấm, nhưng thực tế vẫn diễn ra phổ biến, thường xuyên, bởi nó mang lại “lợi ích” cho cả phía ngân hàng và doanh nghiệp.

24.Mối lo nợ xấu quay trở về

3 tháng đầu năm 2016, VAMC đã thu hồi nợ được 3.217 tỷ đồng nợ xấu. Kể từ khi thành lập đến nay, VAMC thu hồi được 11% nợ gốc. Phần nợ còn lại vẫn có nguy cơ trở về các ngân hàng.

26. Vàng khó bật giá mạnh

Chủ tịch VGB cho rằng, đợt “sóng” của vàng tháng 3/2016 là cơn sóng “lạ”, xuất phát từ điều kiện địa chính trị thế giới. Đồng USD vẫn khá mạnh và Fed chưa dừng tăng lãi suất, khiến vàng khó bật giá.

30-31 Nhịp sống doanh nhân

Khi cái bóng của người đứng đầu quá lớn, bao trùm lên tất cả mọi mặt của DN, những người kế cận sẽ chịu áp lực không nhỏ. Khoảng cách giữa người cũ và mới càng xa, sự chuyển giao càng không dễ dàng.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888