Đầu tư Chứng khoán số 41/2015

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 41/2015 ra ngày 6/4/2015
Đầu tư Chứng khoán số 41/2015

9.Doanh nghiệp thép: cuộc sàng lọc thứ 2

Thép xây dựng chia làm hai nhóm doanh nghiệp sử dụng công nghệ lò cao sản xuất thép từ quặng và sử dụng công nghệ lò điện sản xuất từ thép phế liệu. Giữa sản xuất bằng lò cao và lò điện thì một bên lời 8 đồng thì bên kia chỉ lời 1.

10 .Đạm cà mau, nên mua giá nào?       

Với giá trị vốn hóa gần 7.000 tỷ đồng, DCM trong TOP 25 DN vốn hóa cao nhất sàn HOSE. ACBS khuyến nghị nắm giữ DCM ở giá 13.400 đồng/CP.

12.Nên trả doanh nghiệp quyền tự do chọn sàn 

Trường hợp Đạm Cà Mau IPO và lập tức niêm yết trên HOSE đặt ra một câu hỏi là: vì sao DN buộc phải lên UPCoM, nếu cổ đông doanh nghiệp mong muốn lên niêm yết và có thể xử lý được việc niêm yết trong vòng 90 ngày sau khi IPO?

13.Thoái vốn, quy định thoáng nhưng chưa… thông

Trong khi đại diện Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho rằng quy định về thoái vốn đã được cải cách thông thoáng, thì các doanh nghiệp không nghĩ như vậy.

14.Vì đâu công ty đầu tư chứng khoán không thể ra đời?  

Quy định pháp lý cho sự ra đời của công ty đầu tư chứng khoán đã có cách đây 3 năm. Nhưng loại hình công ty này không thể ra đời với lỗi do chính cơ quan quản lý.  

15.Năm 2015, nhiều đại gia dự kiến chỉ tiêu giảm

Đặt chỉ tiêu kinh doanh năm thấp là “phong trào” của hầu hết DN trong vòng 3 năm qua, kể cả khi kinh tế phục hồi, “phong trào” này vẫn mạnh!

18 Chuyển động doanh nghiệp    

Dù được thông qua với số phiếu biểu quyết tán thành trên 90%, nhưng quyết định bán trụ sở “vàng” tại phố Đinh Lễ (Hà Nội) giá chỉ từ 63-70 tỷ đồng của Vinexad vẫn gặp nhiều ý kiến thắc mắc.

30-31 Nhịp sống doanh nhân  

Vừa bước qua tuổi 34, Lương Thị Cẩm Tú đã được bổ nhiệm  vào vị trí Tổng giám đốc Ngân hàng Nam Á. Nhưng mỗi thành công đến sớm, thường có những lý do riêng của nó.