Đầu tư Chứng khoán số 39

Đầu tư Chứng khoán số 39

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 39/2017, phát hành ngày 31/3/2017.

12. Gọi vốn bằng trái phiếu: nên chọn cách nào?

Kể từ 1/1/2018, các ngân hàng phải đáp ứng tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn không quá 40%, so với mức được phép là 50% hiện hành. Dự báo, nhiều ngân hàng sẽ tiếp tục phát hành trái phiếu kỳ hạn dài để cân đối cơ cấu kỳ hạn nguồn vốn.

14. Cổ phiếu chứng khoán khởi sắc theo thị trường
Thị trường tăng điểm sẽ là cơ hội cho nhóm cổ phiếu chứng khoán. Nhưng nhóm ngành chứng khoán có tạo nên sự đột phá mới hay không là do sự kích hoạt của các dòng tiền, cả đầu tư lẫn đầu cơ.
16. Phát triển bền vững, góc nhìn của các quỹ ngoại

10 năm trước, nhận thức về phát triển bền vững của nhiều doanh nghiệp gần như là con số 0. Đến nay, trước những xu hướng mới đòi hỏi doanh nghiệp phải quan tâm đến yếu tố phát triển bền vững, qua đó tạo nên sự chuyển biến tích cực trong cộng đồng doanh nghiệp.

10. Dòng tiền thông minh

Điểm yếu ở mảng phân phối và bán lẻ đã khiến FPT có một năm kinh doanh 2016 không như mong muốn. Bởi vậy, mức tăng trưởng lợi nhuận 2 con số theo kế hoạch 2017 mà HĐQT FPT trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) được đánh giá là khá thách thức.

17. UPCoM sắp bớt “vàng thau” lẫn lộn

Sở GDCK Hà Nội (HNX) đang có kế hoạch phân bảng UPCoM theo tiêu chí vốn chủ sở hữu, để giúp nhà đầu tư bớt gặp khó trong tìm kiếm cơ hội đầu tư do tình trạng “vàng thau” lẫn lộn.

21. CPI tăng ngược quy luật: cân nhắc lộ trình tăng giá
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân quý I/2017 tăng 4,96% so với bình quân cùng kỳ năm 2016, cao hơn so với cùng kỳ 3 năm gần đây. Trước thực tế này, một số ý kiến cho rằng Chính phủ cần cân nhắc kỹ thời điểm tăng giá các mặt hàng thiết yếu.

22.Nhiều rủi ro rình rập với bảo lãnh thanh toán

Một hợp đồng kinh tế có chứng thư bảo lãnh của ngân hàng thường giúp DN yên tâm khi giao dịch. Thế nhưng, trong nhiều trường hợp, những rủi ro pháp lý tiềm ẩn trong nghiệp vụ này có thể đẩy doanh nghiệp vào đoạn trường thu hồi nợ.

23. Ngân hàng - Bảo hiểm

Việt Nam sắp có thêm một nhà băng 100% vốn ngoại, khi NHNN chấp thuận sơ bộ để United Overseas Bank (UOB) thành lập ngân hàng con. Đây là ngân hàng Singapore đầu tiên nhận được chấp thuận này. 

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888