Đầu tư Chứng khoán số 39

Đầu tư Chứng khoán số 39

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 40/2015, phát hành ngày 03/04/2015.

9 .Khóc ròng với định giá DNNN 

Không chỉ khiến quá trình cổ phần hóa DNNN ách tắc, có những "cái bẫy" trong định giá DN tinh vi đến mức NĐT chỉ nhận ra khi mất tiền.

12.Gắn cổ phần hóa với lên sàn, DN vẫn chưa thông

Cơ quan quản lý rất quyết tâm, chế tài xử phạt đã có, nhưng nhiều DN vẫn khá mù mờ nên rất có thể sắp tới, thị trường sẽ được chứng kiến nhiều quyết định “xuống tay” với các đơn vị lần khân niêm yết. 

17.Thủy sản quý I: Lao đao!

MPC giảm kim ngạch xuất khẩu 61% trong 2 tháng đầu năm, HVG giảm 34%, AGF giảm72%... Hàng loạt đại gia thủy sản niêm yết đang lao đao vì nhiều yếu tố bất lợi từ thị trường.

20.Ngân hàng và 1.001 rủi ro mất tiền qua giao dịch viên                Trong con mắt của nhiều nhà quản lý, giao dịch viên là một nghề đơn giản. Nhưng thực tế cho thấy có muôn vàn cạm bẫy với cái nghề suốt ngày tiếp xúc với tiền này.  

27.Sáp nhập ngân hàng và quyền lợi cổ đông nhỏ

Đã có những trường hợp cổ đông nhỏ trắng tay khi ngân hàng bị mua lại. Vậy nên, cổ đông của những ngân hàng có “nguy cơ” bị sáp nhập có nhấp nhổm như ngồi trên đống lửa cũng là chuyện bình thường.

30.Doanh nghiệp bảo hiểm xoay xở đào tạo nhân tài

90% doanh thu bảo hiểm đến từ đội ngũ đại lý/tư vấn, trong khi khoảng 90% số đại lý/tư vấn này hoạt động bán thời gian. Sự thiếu chuyên tâm này đang là cản ngại lớn trên bước đường chuyên nghiệp hóa hoạt động của DN bảo hiểm.

32 Thị trường vàng

Giá vàng dự đoán sẽ có biến động mạnh khi bảng lương phi nông nghiệp Mỹ công bố cuối tuần này.  

33-34 thị trường bất động sản  

 Những hiện tượng làm giá, thậm chí “thổi” giá, khởi động lấy lệ để bán hàng… đã và đang xuất hiện bên trong màu hồng của sự hồi phục trên thị trường địa ốc.