Đầu tư Chứng khoán số 39

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 39/2015, phát hành ngày 01/04/2015.
Đầu tư Chứng khoán số 39

9.Cổ phần hóa “ông lớn”, trở ngại thủ tục

Mục tiêu cổ phần hóa gần 300 DN năm nay, trong đó có nhiều tập đoàn, tổng công ty, theo các chuyên gia là rất khó khăn. Những cái tên có thể đề cập đến như Licogi, VAEM...

10 .Tháng 4, TTCK sẽ khởi sắc      

Sẽ có những “siêu cổ phiếu”, khi dòng tiền không lan tỏa toàn thị trường, mà chảy vào một số ít

cổ phiếu đang có “câu chuyện” đằng sau.

16.DCM, bước đột phá về cổ phần hóa gắn niêm yết

Chỉ sau 75 ngày kể từ khi nhận được Giấy chứng nhận đăng ký DN sau cổ phần hóa, DCM đã được niêm yết trên HOSE. Lộ trình đưa cổ phiếu lên niêm yết của DCM ngắn hơn nhiều so với quy định mới của Bộ Tài chính. Nhưng DCM chỉ là trường hợp cá biệt!

19.Để quỹ BĐS ra đời, cần cho góp vốn bằng tài sản

3 năm sau khi Bộ Tài chính ban hành cơ chế cho sự ra đời của quỹ đầu tư bất động sản, kết quả là đến nay vẫn chưa có bất kỳ quỹ nào... ra đời.

21.Vì sao nhiều ngân hàng nói “không” với cổ tức?

Không chỉ với nhà băng nhỏ mà ngay cả những ngân hàng lớn cũng điều chỉnh kế hoạch chi trả cổ tức cho cổ đông xuống mức thấp. Nguyên nhân, nợ xấu tăng phải tăng nguồn trích dự phòng khiến lợi nhuận giảm.  

25 Thị trường vàng - ngoại tệ     

Dù đã có thông điệp trấn an, nhưng tỷ giá USD vẫn tiếp tục tăng, trong khi đó vàng trong đà lao dốc không biết điểm dừng.

26.Bảo hiểm phi nhân thọ, tăng trưởng âm đã xa

Với việc tăng trưởng gần 17% so với cùng kỳ năm ngoái, ước đạt 4.987 tỷ đồng trong 2 tháng đầu năm nay, các DN bảo hiểm phi nhân thọ đang cho thấy một bộ mặt khác. 

28 Thị trường Bất động sản  

Được quảng cáo nằm ngay trên đường Đê La Thành, dự án HongKong Tower thực chất chỉ nằm trong hẻm nhỏ, sát nách tòa nhà Icon4, nhưng lại được mở bán với giá cao ngất ngưởng.