Đầu tư Chứng khoán số 38

Đầu tư Chứng khoán số 38

(ĐTCK)  Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 38/2015, phát hành ngày 30/3/2015.

9.Thị trường chứng khoán phái sinh, quá chặt sẽ khó hấp dẫn

Sau những thông tin được chia sẻ tại hai hội thảo liên tiếp về TTCK phái sinh, giới đầu tư lại bắt đầu băn khoăn về sự thận trọng của nhà quản lý trong triển khai một số sản phẩm đầu tiên trên thị trường.

10 .Kỳ vọng cP dầu khí phục hồi      

Giá dầu Brent có thể tiệm cận mốc 70 USD/thùng trong thời gian tới và điều này sẽ hỗ trợ nhóm

cổ phiếu họ dầu khí trong nước.

12.HNX sẽ kiến nghị chế tài với doanh nghiệp vi phạm

Để các DN nghiêm chỉnh tuân thủ các quy định gắn cổ phần hóa với đăng ký giao dịch/niêm yết, HNX sẽ kiến nghị bổ sung chế tài xử phạt đối với các DN vi phạm các quy định về việc đưa cổ phiếu lên UPCoM sau cổ phần hóa.

13.Thúc cổ phần hóa: Hút nhà đầu tư lớn nhập cuộc

Nhiều doanh nghiệp thua lỗ lớn ngành Giao thông đưa ra chào bán trong thời gian qua đều được săn đón, chào mua. Điều này phần nào cho thấy chất lượng điều hành của lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước.

18.Ngân hàng và 1.001 rủi ro mất tiền qua giao dịch viên  

1.001 rủi ro thì có lẽ hơi quá nhiều, nhưng để đọc hết các rủi ro này thì không nhiều chuyên gia ngân hàng có thể làm được.

22.Chấm dứt “câu giờ” tái cấu trúc ngân hàng

Một loạt các động thái mới của NHNN đang cho thấy quyết tâm kết thúc tái cấu trúc ngành ngân hàng sớm. Sau thương vụ MDB-Maritime Bank, lãnh đạo cơ quan này đã chỉ ra nhiều cái tên như: GPBank, PGBank... 

20-21 Thời sự kinh tế    

Môi trường kinh doanh và đầu tư đang được Chính phủ quyết liệt cải cách. Những thành quả bước đầu đang hiện rõ, trước mắt đó là các  khoản đầu tư tỷ USD đang chảy vào Việt Nam.

27 Ngân hàng - Bảo hiểm 

Phản ứng nhanh với các tai nạn nghiêm trọng là nét mới của ngành bảo hiểm thời gian gần đây. Điều này một lần nữa được chứng minh trong vụ tai nạn tại Fomusa, Vũng Áng, Hà Tĩnh.