Đầu tư Chứng khoán số 37/2016

(ĐTCK)  Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 37/2016 ra ngày 25/03/2016
Đầu tư Chứng khoán số 37/2016

8.CTCK yếu sẽ... ra đi nhanh hơn

Đến nay, 25 CTCK đã được xử lý dưới các hình thức hợp nhất, giải thể, rút nghiệp vụ môi giới, đình chỉ hoạt động và trong số 80 CTCK còn lại, sắp tới sẽ có nhiều thương vụ M&A sau tác động của quy định mới.

9.Chặn cửa vượt rào margin

Nhiều CTCK đang rục rịch yêu cầu khách hàng tất toán các khoản cấp margin theo kiểu “mượn đầu heo nấu cháo” sau khi Thông tư 07 có hiệu lực.

10.Thị trường trước áp lực điều chỉnh giảm

 Sự trỗi dậy của các cổ phiếu đầu cơ trong khi động lực tăng của nhóm cổ phiếu dẫn dắt đã suy yếu rất có thể là tín hiệu kết thúc sóng tăng điểm của thị trường kéo dài từ giữa tháng 1/2016 đến nay.

12.Sửa luật thuế đừng theo kiểu “hành” 80% DN tử tế

Tại kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khóa XIII này, rất nhiều phát ngôn ấn tượng đã được các đại biểu Quốc hội đưa ra, mà một trong số đó là của đại biểu Trần Du Lịch khi nói về các luật thuế sửa đổi.

14.ITACO: chất lượng lợi nhuận và ma trận thu - trả các bên

Việc tăng vốn hàng nghìn tỷ đồng từ sự dễ dãi, và chịu thiệt thòi của các chủ nợ, ITACO đã tạo nên một sự khác biệt, nhưng đằng sau điều này sẽ còn khiến thị trường ngạc nhiên hơn.

20. Pháp luật kinh doanh

Viwasupco - cái tên bình thường khá trúc trắc nhưng lại rất “quen thuộc” sau hàng chục vụ vỡ đường ống nước sông Đà, đang gây xôn xao dư luận với việc lựa chọn nhà thầu Trung Quốc.

28. Ngân hàng- bảo hiểm

Mua hàng trả góp được hưởng lãi suất 0% thậm chí cả năm trời – “cạm bẫy ngọt ngào” khiến rất nhiều khách hàng tặc lưỡi mà không nghĩ rằng chẳng có… bữa trưa nào miễn phí.

31.Thị trường bất động sản và bài toán vốn dài hạn

Lãi suất khá cao và hầu hết đến từ ngân hàng không chỉ khiến sức cầu vẫn ở mức rất thấp so với dân số thực, mà còn làm thị trường địa ốc dễ “hắt hơi” khi hệ thống ngân hàng “khó ở”.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888