Đầu tư Chứng khoán số 36

Đầu tư Chứng khoán số 36

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 36/2017, phát hành ngày 24/3/2017.

8. TTCK phái sinh: Pháp lý sẵn sàng cho ngày khai m

Dự kiến trong tháng 5 tới, thị trường chứng khoán phái sinh sẽ chính thức đi vào vận hành và các cơ quan liên quan đang dốc sức chạy đua với thời gian để chuẩn bị, nhưng nhà đầu tư thì vẫn còn khá… lơ mơ với loại hình đầu tư này.

12. Triển vọng dòng vốn ASEAN vào Việt Nam

Dòng vốn đầu tư và thương mại nội khối ASEAN trong năm nay được nhận định sẽ dồi dào. Nhờ các yếu tố vĩ mô thuận lợi và nỗ lực phát triển TTCK, Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục thu hút đầu tư từ các nước láng giềng.

14. Nhiều doanh nghiệp đặt kế hoạch thụt lùi

Lo ngại về khả năng chịu những yếu tố bất lợi tác động, nhiều doanh nghiệp, trong đó có các blue-chip như HPG, PVD, DPM… đã lên các chỉ tiêu kinh doanh năm nay theo hướng giảm so với thực hiện năm 2016.  

16-17. Cảnh giác với các doanh nghiệp có dòng tiền âm

Sau câu chuyện của VPH và đặc điểm chung của một loạt cổ phiếu hủy niêm yết trước đó, nhà đầu tư cần chú ý hơn đến báo cáo lưu chuyển tiền tệ, cụ thể là dòng tiền từ hoạt động kinh doanh.

18. Đừng để vừa lên sàn đã bị... phạt

Trong số hơn 30 quyết định xử phạt mà UBCK đưa ra kể từ đầu năm đến nay, có 2/3 số trường hợp, đối tượng vi phạm là các doanh nghiệp đại chúng chưa lên sàn.

23. Pháp luật kinh doanh

Quy định cổ đông cần nắm giữ cổ phiếu 6 tháng liên tục và đạt tỷ lệ nhất định mới đủ điều kiện để ứng cử thành viên HĐQT và ban kiểm soát công ty đang được một số DN như PNC “vận dụng” để làm khó cổ đông mới.

26. Tiết kiệm tiền đồng vẫn được ưu tiên lựa chọn

Chia sẻ với phóng viên,  chuyên gia tài chính - ngân hàng Nguyễn Trí Hiếu nói rằng, nếu có trong tay 1 tỷ đồng nhàn rỗi, ông sẽ chọn cách gửi vào ngân hàng để nhận lãi suất khoảng 6 - 7%/năm.

29. Ngân hàng - Bảo hiểm

"Nhỏ nên chạy nhanh" là lời nhận xét khá xác đáng với các doanh nghiệp bảo hiểm thuộc nhóm 2 khi nhiều đơn vị thuộc nhóm này như UIC, Phú Hưng, VNI, VBI, Cathay và BHV có tốc độ tăng trưởng trên 50% năm qua.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888