Đầu tư Chứng khoán số 34/2016

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 34/2016 ra ngày 18/03/2016
Đầu tư Chứng khoán số 34/2016

8.VBLC nói “không” với dự thảo góp vốn vào DN Việt

Một thông tư của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp tại DN Việt Nam của NĐT nước ngoài bị phản đối mà nguyên nhân được cho là chồng chéo, thậm chí trái với văn bản chính sách cao hơn.

10.Cản mạnh tại mốc 580 điểm

Có lẽ bởi vì các nhà đầu tư đang chờ đợi giao dịch của khối ngoại khi cuối tuần này, 2 quỹ ETF

hoàn tất đợt review quý I của mình.

14.TPP: muốn cạnh tranh, DN cần quản trị hiện đại

Trưởng đoàn đàm phán TPP Trần Quốc Khánh đã “động viên” các DN rất chí lý rằng, bước vào cuộc chơi với tâm thế chấp nhận cạnh tranh, “người khổng lồ” có việc của họ và DN nhỏ cũng có vai trò của riêng mình, chỉ là nhỏ nhưng không được yếu.

19.UPCoM, cơ hội từ “câu lạc bộ trăm tỷ, nghìn tỷ”

Chỉ số UPCoM đã dần cởi bỏ cái tiếng đìu hiu so với hai người đàn anh HNX-Index và VN-Index khi có không ít “hàng khủng” đã và sẽ còn lên sàn này.

20 thời sự kinh tế

Trở thành một trong những nền kinh tế mở cửa nhất trên thế giới, nhưng nghịch lý là xuất khẩu của Việt Nam có lúc còn đi xuống, nguyên nhân là do “ra gió” mà còn… yếu quá!

21.DN rượu bia khốn đốn với thuế tiêu thụ đặc biệt

Người Việt thuộc loại quán quân bia rượu thì ai cũng biết, nhưng bị đánh thẳng vào “nồi cơm” như thế này thì các DN bia rượu không kêu mới là lạ.

24.Sửa Thông tư 36, ngành ngân hàng liên tục “trấn an”

Cũng không khó hiểu điều này, bởi ngành ngân hàng lo giữ an toàn hệ thống. Chỉ có điều, nếu các con nợ lớn là chủ đầu tư bất động sản lao đao thì chủ nợ cũng không thể... “kê cao gối mà ngủ”.

29 thị trường bất động sản

“Vướng, gỡ vướng... vẫn vướng”. Câu chuyện đang diễn ra với thủ tục bán nhà cho người nước ngoài - một trong những chính sách được kỳ vọng sẽ tạo bệ đỡ cho thị trường bất động sản năm qua.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888