Đầu tư Chứng khoán số 34

(ĐTCK) Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 34/2015, phát hành ngày 20/3/2015.
Đầu tư Chứng khoán số 34

10.Lực cầu suy yếu 

Ngưỡng 560 điểm của VN-Index đang được nhiều nhà đầu tư nghĩ tới khi thị trường tiếp tục giảm dần đều với thanh khoản khá tiêu cực.

12.Phương án nới room cho CTCK, chưa ổn!

Theo dự thảo phương án nới room mới, NĐT ngoại được phép sở hữu 100% cổ phần tại CTCK, nhưng lại phải xuất trình văn bản chấp thuận của cơ quan cơ quan quản lý nước ngoài. Một yêu cầu quá khó!

14.Kín tiếng như lộ trình cổ phần hóa, niêm yết ở VNPT

Theo đề án tái cơ cấu, VNPT phải thoái hết vốn tại 63 DN thành viên, nhưng NĐT tìm đỏ mắt cũng không ra thông tin về kế hoạch triển khai cụ thể. Chưa rõ lý do của sự “kín tiếng” này?

18.Cải cách thủ tục hải quan: tốc độ rùa bò

Thủ tục hải quan rườm rà với mặt hàng xuất nhập khẩu thuộc danh mục quản lý chuyên ngành đang là vấn đề DN kêu nhiều nhất trong thủ tục quản lý xuất nhập khẩu.

20.Khởi kiện hành chính: Những rào cản khó vượt

Một trong những rào cản là tâm lý... ngại kiện của người dân và DN. Nhưng, “có bệnh chữa sớm” là lời khuyên của chuyên gia luật cho hoạt động pháp lý này.

24.Soi nguồn vốn khủng cho đại gia làm dự án

Những dự án lớn đang bung ra, và cũng giống như câu chuyện kinh doanh trên thế giới, tính khả thi của mỗi dự án mang lại sự hấp dẫn cho các ngân hàng tham gia cho vay vốn. Nhưng sự “chống lưng” của ngân hàng có phải là lời đảm bảo chắc chắn để dự án thành công?

25 Thị trường vàng

Ngay sau khi Fed quyết định chưa tăng lãi suất, đồng bạc xanh lao dốc cực mạnh, tạo hiệu ứng hứng khởi cho giá vàng.

29 thị trường bất động sản  

Ven cầu Nhật Tân đang trở thành tâm điểm sốt đất nền tại Hà Nội. Đất mỗi ngày một giá, rủi ro cũng mỗi ngày một lớn, nhưng có vẻ chưa ai muốn dừng lại.