Đầu tư Chứng khoán số 33

Đầu tư Chứng khoán số 33

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 33/2017, phát hành ngày 17/3/2017.

8-9. Xác lập đẳng cấp dán bất động sản tốt nhất

Giao lưu tại Báo Đầu tư, các chủ đầu tư cho rằng, thị trường bất động sản Việt Nam còn rất tiềm năng, bởi quá trình đô thị hóa đang diễn ra mạnh, dân số trẻ và thu nhập đang tăng lên.

10. Chứng khoán vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn

Sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định tăng lãi suất USD, thị trường tài chính Việt Nam phản ứng với thông tin này khá “hờ hững”. Nếu Fed tiếp tục tăng lãi suất, mức độ tác động đến thị trường là không thể xem nhẹ.

12. Margin đang chững lại

Công ty Chứng khoán Rồng Việt cho rằng, dòng tiền margin trong 2 năm trở lại đây đã hỗ trợ tích cực cho TTCK. Mức margin bình quân năm 2016 đạt 22.410 tỷ đồng, tăng 45% từ mốc 15.443 tỷ đồng năm 2015, hỗ trợ giá trị giao dịch hàng ngày năm 2016 tăng 17%.

14. Lãi “trên giấy”, công ty chứng khoán có phải đóng thuế?

Liên quan đến việc áp dụng nguyên tắc hạch toán theo giá thị trường khi lập báo cáo tài chính (bắt đầu từ quý I/2017), các công ty chứng khoán đang chờ Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK) giải đáp thắc mắc: với khoản lợi nhuận chưa hiện thực, họ có phải đóng thuế hay không.

16. Sự kiện - Bình luận 

Một loạt công ty chứng khoán như VPBS, Rồng Việt, Kỹ thương công bố tuyển dụng nhân sự, đang mở ra cơ hội cho các bạn trẻ muốn bước vào nghề chứng khoán. Tuy nhiên, khoảng đất rộng có dễ vào không và nên gia nhập như thế nào là câu hỏi của nhiều bạn trẻ hiện nay.

18. Fed tăng lãi suất: lường trước những tác động dài hạn

Thị trường ngoại hối trong nước đã phản ứng khá bình tĩnh trước quyết định của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), tuy nhiên, theo một số chuyên gia tài chính, việc lãi suất USD được nâng lên sẽ có tác động âm thầm và lâu dài với nền kinh tế trong nước.

22-23. Ngân hàng - Bảo hiểm

Với các ngân hàng trong nước, khó khăn khi áp dụng Basel II có nhiều, nhưng thuận lợi cũng không ít. Bà Đào Minh Anh, Phó tổng giám đốc OCB cho rằng, thời điểm này là phù hợp để áp dụng Basel II.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888