Đầu tư Chứng khoán số 32

Đầu tư Chứng khoán số 32

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 32/2017, phát hành ngày 15/3/2017.

10. Ngành thép: dư địa tăng trưởng vẫn lớn

Với tốc độ tăng trưởng của ngành thép trong nước dự báo ở mức 15% trong giai đoạn 5 năm tới, cơ hội tăng trưởng của các doanh nghiệp trong ngành vẫn rất tốt nếu tìm được hướng đi phù hợp.

12. Dự báo danh mục của ETF sẽ khó hơn

Việc Quỹ VanEck Vectors Vietnam ETF (V.N.M ETF) đưa cổ phiếu NVL vào danh mục đầu tư khiến giới đầu tư bất ngờ, báo hiệu cho một giai đoạn nhà đầu tư nội rất khó dự đoán hoạt động cơ cấu danh mục đầu tư của các quỹ ETF.

14. PNC: “Cuộc chiến” không khoan nhượng

Mẫu thuẫn giữa nhóm cổ đông lớn và các thành viên HÐQT tham gia điều hành ở PNC đã kéo dài vài năm nay và hiện lên đến đỉnh điểm khi Chủ tịch HÐQTPNC tìm mọi cách để vô hiệu hóa sự tham gia của một số thành viên HÐQT khác.  

15. Vào cuộc phái sinh: “Cuộc chơi” của khối CTCK lớn

Chỉ có 10 CTCK đáp ứng đủ điều kiện vốn chủ sở hữu 600 - 900 tỷ đồng để tham gia thị trường chứng khoán phái sinh theo quy định hiện hành.

18-19. Hồ sơ tài chính 

Trong kỳ cơ cấu quý I/2017, Quỹ FTSE ETF công bố loại HVG ra khỏi danh mục, theo đó sẽ bán toàn bộ hơn 3 triệu cổ phiếu đang nắm giữ.  Dấu hiệu này cho thấy tương lai đại gia thủy sản này đang khá chông chênh.

20.DN mỏi mòn vì cơ quan quản lý “làm đúng quy định

Nhiều DN nhận xét, những chuyển biến trong công tác kiểm tra chuyên ngành là quá nhỏ và khiêm tốn so với các nút thắt trong lĩnh vực này đang gây khó cho hoạt động xuất khẩu.

22-23. Ngân hàng - Bảo hiểm

“Phá sản ngân hàng” từng là cụm từ nhạy cảm, tuy nhiên, theo một lãnh đạo cấp cao Ngân hàng Nhà nước, tới đây, “phương án cho phá sản ngân hàng là giải pháp không loại trừ” và nên coi là hiện tượng bình thường.

24-25. Ðo áp lực tăng lãi suất của Fed lên tiền đồng - giá vàng

Xác suất Ủy ban Thị trường mở (FOMC), cơ quan hoạch định chính sách của Fed nâng lãi suất tại cuộc họp ngày 14 - 15/3/2017 đã tăng lên trên 70% vào thời điểm trước khi phiên họp diễn ra.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888