Đầu tư Chứng khoán số 31

Đầu tư Chứng khoán số 31

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 31/2017, phát hành ngày 13/3/2017.

8. Thanh khoản ngày càng nghiêng theo các mã lớn  

Thanh khoản thị trường bùng nổ từ cuối năm 2016 đến nay, nhưng dòng tiền không trải đều mà có xu hướng tập trung vào nhóm các cổ phiếu của những doanh nghiệp có quy mô vốn hóa lớn, hoặc có câu chuyện riêng.

11. Ngành thép 2017: cơ hội lớn hơn thách thức  

Ðể thuyết phục cổ đông bỏ thêm tiền đầu tư siêu dự án thép, chủ tịch Hòa Phát phải dùng từ rất nặng "dừng lại là chết". Tiềm năng là có, nhưng rủi ro không nhỏ nên giá cổ phiếu HPG trên thực tế không thể cất cánh.

12. Cơ hội mua tốt ở blue-chips được ETF bán ròng

Giao dịch tuần này sẽ sôi động, xuất hiện cơ hội mua tốt ở những cổ phiếu được các quỹ chỉ số bán ròng. Nhóm ngành bất động sản, xây dựng và chứng khoán nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng.

14.Vốn ngoại “ngại” chảy vào IPO, do đâu? 

Nhà đầu tư nước ngoài thời gian gần đây quan tâm nhiều hơn đến việc chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) tại các doanh nghiệp nhà nước. Tuy nhiên, vẫn còn những quan ngại khiến họ chưa dám “xuống tiền”. 

18. Tăng vốn “khủng” trước ngày lên sàn: Băn khoăn minh bạch, hiệu quả 

Ðã có nhiều trường hợp thuộc diện "nghi vấn" tăng vốn ảo - "bán giấy ăn tiền" trước khi chào sàn, nên dễ hiểu về những câu hỏi dành cho Saigon Co.op, Top One,...

20-21. Quản trị doanh nghiệp 

Không ít trường hợp cổ đông bị thiệt hại do người quản lý điều hành doanh nghiệp vi phạm pháp luật, tư lợi, thiếu trách nhiệm, thiếu cẩn trọng… Trường hợp tại CTCP Văn hóa Phương Nam (PNC) là một ví dụ mới diễn ra.

23. Thời sự kinh tế

Mối lo lớn nhất của các doanh nghiệp hiện nay là sự thiếu ổn định, hay thay đổi và biến động không thể tiên lượng của chính sách, chứ không phải chất lượng chính sách.

31.Ðầu tư mạnh vào Mỹ, Adidas “phả hơi nóng” lên Nike

Nike đã đạt đến đẳng cấp áp đặt xu hướng thiết kế cho thời trang thể thao lên người dùng. Nhưng đẳng cấp có thể không "là mãi mãi" khi Adidas không phải tay mơ.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888