Đầu tư Chứng khoán số 30

Đầu tư Chứng khoán số 30

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 30/2017, phát hành ngày 10/3/2017.

8-9. Nếu FED tăng lãi suất, TTCK Việt Nam ra sao?

Nhiều thông tin cho thấy nhiều khả năng Fed sẽ tiếp tục công bố về lộ trình tăng lãi suất vào cuối tháng 3 và nếu việc Fed tăng lãi suất xảy ra, dòng vốn ngoại sẽ gặp áp lực.

12. Doanh nghiệp ngành thép, thêm một quý được mùa

Tính tới thời điểm này, không chỉ “ông lớn” Hòa Phát điều chỉnh kế hoạch lợi nhuận năm từ 5.000 tỷ đồng lên 6.000 tỷ đồng, mà hầu hết các doanh nghiệp ngành thép đều điều chỉnh tăng kế hoạch dự kiến.

14. Chạm ngưỡng hủy niêm yết, tiền vẫn đặt cược vào OGC

Từng là mã nóng khi doanh nghiệp sở hữu nhiều mảnh đất vàng tại các vị trí đắc địa, nhưng kể từ tháng 10/2014, OGC lao đao khi vị chủ tịch bị khởi tố do những sai phạm tại Oceanbank. Nhưng có một điều lạ là gần đây cổ phiếu OGC lại được đặt mua đến cả triệu đơn vị mỗi phiên.

16. Ẩn số phép cộng JSI sáp nhập với IVS

Thông tin CTCK Nhật Bản (JSI) sáp nhập với CTCK Ðầu tư Việt Nam (IVS) đang gây chú ý trên thị trường, bởi đây đều là hai công ty quy mô nhỏ, ít tên tuổi và thành tích kinh doanh mờ nhạt. "Hai yếu" liệu có kết lại để thành "một mạnh"?  

18. Chuyển sàn có làm nóng giá cổ phiếu?

Khởi đầu năm 2017, không khí chuyển sàn nóng lên với 2 cái tên khá nổi rời UPCoM lên niêm yết là PIC và Habeco cùng nhiều mã đang rục rịch.

20 Pháp luật kinh doanh 

Trong số 48 bị cáo đang hầu tòa, có đến 44 bị cáo nguyên là lãnh đạo cấp trung của Oceanbank và tất cả đều cho rằng, mình chịu áp lực từ các lãnh đạo cao hơn, chi lãi ngoài theo chỉ đạo để “cứu” ngân hàng.

21. Cđông nghi ngờ Mediplast thiếu minh bạch

Ðể chuẩn bị cho việc phát hành trái phiếu, Mediplast đã đề nghị cổ đông ủy quyền toàn bộ các nội dung liên quan cho HÐQT Công ty thực hiện và điều này khiến họ nghi ngờ Công ty có "ý đồ" riêng.

24-25. Ngân hàng - Bảo hiểm

Ðã có gần chục ngân hàng thay Chủ tịch HÐQT và Tổng giám đốc trong năm qua và năm 2017, khi ngành ngân hàng tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu, làn sóng thay đổi nhân sự cấp cao sẽ còn sôi động và bất ngờ.

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888