Đầu tư Chứng khoán số 29/2016

(ĐTCK)  Đón đọc Đầu tư Chứng khoán số 29/2016 ra ngày 7/03/2016
Đầu tư Chứng khoán số 29/2016

8-9.Sóng cổ phiếu mùa đại hội  

Sau nhóm dầu khí, ngân hàng thay phiên nhau dẫn dắt thì nhà đầu tư chờ đợi nhóm cổ phiếu mới “lên ngôi” khi mùa đại hội tới gần.

10.VN-Index trụ quanh mốc  560 điểm 

Thị trường sẽ phải mất thời gian để phá được ngưỡng kháng cự trên trước khi bước vào một xu hướng tăng điểm dài hạn. Tuy nhiên, vẫn có cơ sở cho nhận định ngay trong tuần này, VN-Index sẽ leo được lên mốc 580 điểm.

12.Nới room: không còn bế tắc

Sau khi UBCKNN công bố dự thảo mới nhất của Nghị định về điều kiện và quản ký kinh doanh chứng khoán, nhiều doanh nghiệp đã “thở phào” vì lo lắng hậu nới room như trước đây đã không còn. 

17.Những cổ phiếu “làm nóng” sàn UPCoM

Thị trường UPCoM tháng 2/2016 ghi nhận 3 cổ phiếu có mức tăng giá “khủng” trên 100%. Tuy nhiên, không phải diễn biến giá nào cũng phản ánh chính xác tình hình hoạt động của doanh nghiệp.

18.Phòng chống gian lận, chưa bao giờ là đủ

Với các doanh nghiệp Việt Nam, vấn đề xây dựng “doanh nghiệp cạnh tranh bằng phân tích” còn khá mới mẻ mặc dù môi trường kinh doanh của một thị trường mới nổi đòi hỏi phải chú trọng đầy đủ đến chiến lược cạnh tranh này.

22 Pháp luật kinh doanh

Theo đuổi vụ kiện tranh chấp “mảnh đất vàng” trong nhiều năm song Công ty TNHH Duy Nghĩa buộc phải trả lại nhà số 96 phố Hàng Trống cho Công ty TNHH một thành viên Đầu tư Việt Hà.

23.Cổ đông “tố” làm giá, EVE im lặng

Vụ việc tại Everpia Việt Nam (EVE) chưa dừng lại. Trong một loạt tố cáo mà 2 cổ đông đưa ra có cả câu chuyện thành viên HĐQT EVE thao túng giá cổ phiếu này.

30-31 Doanh nhân và thương trường 

Kế hoạch xây Tháp truyền hình cao nhất thế giới tại Hà Nội đang tạo ra những dư luận trái chiều. Kinh nghiệm nào cần rút ra khi nghiên cứu sự thành công của nhiều tháp truyền hình thế giới như Skytree, CN Tower...?

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888