Đầu tư Chứng khoán số 28

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 28/2015, phát hành ngày 06/03/2015.
Đầu tư Chứng khoán số 28

8.Cổ phần hóa đang tạo kẽ hở đáng ngại

Lo ngại của Bộ trưởng Bộ KHĐT Bùi Quang Vinh khi "mang tiếng" là DN cổ phần mà Nhà nước vẫn xét duyệt "từ đầu đến chân", dù con số từ 12.000 DNNN giảm xuống còn 800 DNNN qua cổ phần hóa được  đánh giá là thành công.

13.Cấn trừ nợ bằng phát hành cổ phiếu, EPS sẽ giảm mạnh

Phát hành cổ phiếu để cấn trừ nợ đang trở thành trào lưu, giúp không ít DN tăng vốn khủng và giảm áp lực trả nợ. Nhưng với các cổ đông nhỏ lẻ, họ có thực sự được hưởng lợi?

14-19. HNX - Sức xuân 1 thập kỷ  

Đúng ngày phụ nữ 10 năm trước, HNX đã ra đời và ngày càng “sinh sôi nảy nở” với 3 thị trường: cổ phiếu niêm yết, TPCP, UPCoM, sắp tới là TTCK phái sinh.

20.ĐHCĐ: Nhiều DN lên lịch sớm

Năm nay có vẻ mùa ĐHCĐ đến sớm. Đó có thể là một dấu hiệu tích cực bởi thông thường, những DN làm ăn tốt mới thích sớm chia vui với các “ông chủ, bà chủ” của mình .

22.Khách hàng sẽ kiện chủ dự án Golden Palace ra tòa

Khách hàng đã đóng tới 2,8 tỷ đồng mua căn hộ, nhưng chỉ chậm giải ngân 200 triệu, chủ dự án Golden Palace liền hủy hợp đồng và phạt tới 800 triệu . Những bức xúc kiểu này chắc chắn sẽ dẫn nhau đến cửa tòa.

24.Các ngân hàng đại chúng sẽ phải niêm yết năm nay?

Hiện có 25 ngân hàng cổ phần thuộc diện phải niêm yết và mới đây, Thống đốc NHNN lại có yêu cầu các đơn vị này nhanh chóng lên sàn. Nhưng nhìn lại lịch sử thì đây không phải lần hối thúc đầu tiên…

30 Thị trường vàng

Giá vàng trong và ngoài nước mấy phiên qua giảm dần đều, nguyên nhân lớn nhất được cho là do đồng bạc xanh đang phủ bóng.

32 thị trường bất động sản  

Nước nổi thuyền lên, căn hộ chỗ này tăng giá khiến những chỗ khác chấp chới tăng theo. Cuộc đua nhau tăng giá có thể tạo hiệu ứng bề nổi về sự sôi động, nhưng cũng tạo ra nhiều hệ lụy.