Đầu tư Chứng khoán số 27

Đầu tư Chứng khoán số 27

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 27/2015, phát hành ngày 04/03/2015.

8.Thúc đẩy vốn ngoại bằng nhiều cơ chế mới

Nới room, phát triển TTCK phái sinh, tái cơ cấu thị trường... Những giải pháp hiện thực hóa chỉ đạo của Thủ tướng tại phiên giao dịch đầu năm đang được Bộ Tài chính khẩn trương xây dựng để sớm ban hành.

9 .VN-Index sẽ đạt đỉnh vào quý II?

Theo phân tích kỹ thuật, VN-Index đang ở bước sóng 5 với điểm kết thúc vào tháng 5 - 6/2015 và khi đó, VN-Index dự kiến đạt khoảng 680 điểm.

10.Khả năng 2 quỹ ETF sẽ mua ròng hơn 310 tỷ đồng

Bắt đầu từ 6/3 này, các quỹ ETF sẽ tiến hành tái cơ cấu danh mục đầu tư. Sẽ có những mã được bỏ ra hoặc thêm vào tùy theo chiến lược của từng quỹ. Và đó có thể là những yếu tố khiến thị trường nổi sóng…

12.Cạnh tranh hút vốn ngoại, DN niêm yết... yếu thế?

DN niêm yết đang “lấm lưng trắng bụng” với DN ngoài sàn khi bị hạn chế về room. Nghịch lý nhưng lại rất có lý này nếu không tháo gỡ ngay sẽ khiến sàn niêm yết trở thành nơi… “có tiếng mà chẳng có miếng”. 

20.Những vấn đề dễ gây khiếu kiện tại ĐHCĐ

Khoảng một nửa số DN niêm yết không cập nhật tài liệu ĐHCĐ trên website. Đó chỉ là một trong rất nhiều chuyện “nhỏ mà không nhỏ” khiến quan hệ cổ đông - DN “cơm không lành, canh không ngọt” .

22.Petrolimex lỗ lớn có thật do giá xăng dầu giảm?

Đang có dấu hỏi lớn về cách thức báo lỗ lãi của Petrolimex, cũng như tính xác thực của bản báo cáo kết quả kinh doanh của tập đoàn này.

24 ngân hàng - bảo hiểm

Tiếp sau VNCB, những cái tên GP.Bank, NamA Bank, Ocean Bank… đang trong tầm ngắm tái cơ cấu. Nhưng tự nguyện hay bắt buộc sáp nhập, mỗi ngân hàng lại có những kế hoạch riêng.

28-29 thị trường bất động sản  

Cả ngàn chung cư cũ nhếch nhác có cơ hội được cải tạo lại với Dự thảo Nghị định mới. Nhưng muốn việc này không “húc đầu vào đá”, trước hết cơ quan quản lý và cả DN phải… “tập làm dân”