Đầu tư Chứng khoán số 26

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 26/2015, phát hành ngày 02/03/2015.
Đầu tư Chứng khoán số 26

8.TTCK thuận đầu năm, thử thách cuối năm

Năm 2015, 2016 sẽ là thời kỳ chưa từng có trong lịch sử, khi Việt Nam đang tiến đến việc kết thúc đàm phán rất nhiều FTA với các đối tác quan trọng nhất. Đây sẽ là nhân tố tác động mạnh tới nhiều ngành, nhiều doanh nghiệp đang niêm yết trên sàn chứng khoán.

9.Đấu giá cổ phần, cơ hội tháng 3

Trong tháng 3/2015, HNX sẽ tổ chức ít nhất 10 phiên đấu giá. Tại HOSE, dù danh mục tỏ ra ít hơn nhưng có khá nhiều doanh nghiệp đã được biết tới như PIST, PISICO Bình Định...

10 .Tết vui cho các hộ gia đình  

VN-Index có thể tiếp tục đi lên vào đầu tuần này, phá mức kháng cự tâm lý 600 điểm, sau đó nhiều khả năng đảo chiều giảm điểm vào cuối tuần.

12. Trao quyền điều tra cho UBCK, nhiều ý kiến không đồng thuận

Đề xuất tăng quyền điều tra cho Ủy ban Chứng khoán nhà nước khi trình ra Ủy ban thường vụ Quốc hội đã vấp phải phản đối khi hầu hết các ý kiến đều theo hướng không đồng tình.

14.GEM có hụt hơi sau những cam kết khủng?

Quỹ Global Emerging Markets (GEM) năm 2014 đã lần lượt ký kết các hợp đồng đầu tư giá trị lớn vào HHS, FLC, DLG, HAG. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, cam kết so với “hành động” của GEM vẫn còn khoảng cách.

15.Lãi vào phút chót, nhiều cổ phiếu trụ lại sàn niêm yết

Một số cổ phiếu có nguy cơ bị hủy niêm yết bắt buộc như PVX, PVL, PVV, LCG đang rất “nóng” và được mua mạnh. Lý do là các công ty này bất ngờ công bố có lãi trong năm 2014!

24. Thị trường vàng

Cuối tuần qua là ngày Vía Thần Tài, vàng đã tăng giá khá mạnh khoảng 130.000 đồng/lượng. Giá vàng trong nước còn đang được hỗ trợ bởi giá quốc tế tăng tốt cuối tuần qua.

28-29. Nhịp sống doanh nhân  

Nắm cương vị Chủ tịch SBIC, tiền thân là Vinashin, ông Nguyễn Ngọc Sự phải gánh trách nhiệm cho khoản nợ 600 triệu USD trước đó. Xử lý thế nào, đối với ông Sự, không chỉ là nghệ thuật.