Đầu tư Chứng khoán số 24

Đầu tư Chứng khoán số 24

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 24/2017, phát hành ngày 24/2/2017.

10-39. Gieo niềm tin để vững tiến

Chuyên đề đặc biệt của Báo Đầu tư Chứng khoán đón chào mùa Đại hội đồng cổ đông 2017 với những vấn đề mà không chỉ Ban điều hành doanh nghiệp mà ngay cả các cổ đông cũng cần lưu ý để... mọi người cùng vui.

14. Doanh nghiệp cần thay đổi khung quản trị theo thông lệ quốc tế

Bài viết hữu ích cho Ban lãnh đạo các doanh nghiệp nhằm chuẩn bị tốt cho cuộc họp Đại hội đồng cổ đông năm nay khi điểm lại những thay đổi quản trọng nhất của Luật Doanh nghiệp và lưu ý khi áp dụng trên thực tế.

19. E-Voting sẽ giúp cđông đảm bảo quyền biểu quyết

Không ít doanh nghiệp phải hủy tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông vì số lượng cổ đông tham gia không đạt tỷ lệ theo quy định là lý do hệ thống bỏ phiếu điện tử (E-Voting) được VSD triển khai.

20. “Khẩu vị” đầu tư vào doanh nghiệp trả cổ tức cao

Nhìn qua lịch sử trả cổ tức trên sàn có thể thấy, những cổ phiếu trả cổ tức cao nhất sẽ là cơ hội đầu tư tốt trong năm 2017. Tuy nhiên, nhà đầu tư cá nhân với chiến lược T+ thì thật khó làm theo...  

25. Ngân hàng - Bảo hiểm

Nhiều cổ đông đang than thở rằng, thà bỏ tiền tiết kiệm vào ngân hàng để hưởng 6%/năm còn sướng hơn là đầu tư vào cổ phiếu ngân hàng, vừa không cổ tức, có khi còn tức đến cổ vì giá cổ phiếu bất động.

40. CTCK cũng phải theo chuẩn Basel II

Việc nhiều công ty chứng khoán thực hiện phát hành trái phiếu và cho vay giao dịch ký quỹ đã làm xuất hiện câu hỏi: Liệu các CTCK có đang là một “ngân hàng ngầm”? Lãnh đạo UBCK lý giải ra sao về băn khoăn này.

42-43. Thời sự kinh tế 

Gần chục năm nhận quyền đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước, SCIC hiện mới chỉ tiếp nhận chưa đầy 1% tổng số vốn nhà nước tại các DN. Việc trì hoãn bàn giao để níu kéo lợi ích nhóm được khẳng định là có không ít.

46. M&A trở lại là điểm nóng mùa đại hội ngân hàng?

Nhiều ngân hàng nhỏ đã quá lâu không tăng được vốn, tình trạng này đang đặt ngành ngân hàng vào thế cần quyết liệt sáp nhập ngân hàng nhỏ, không có mô hình kinh doanh khác biệt. 

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888