Đầu tư Chứng khoán số 23

Đầu tư Chứng khoán số 23

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán số 23/2017, phát hành ngày 22/2/2017.

12. "Dậy sóng" cổ phiếu yếu

Thời gian vừa qua, thị trường không khỏi bất ngờ khi có những doanh nghiệp công bố báo cáo tài chính với lợi nhuận sau thuế là con số âm, thậm chí lỗ “khủng” mà giá cổ phiếu vẫn tăng mạnh.

14. Tăng vốn sẽ là vấn đề nóng

Phát hành thêm, trả cổ tức bằng cổ phiếu… vốn là câu chuyện “gây dị ứng” với các nhà đầu tư bởi không nhiều doanh nghiệp hứa và có thể thực hiện đúng lời hứa làm cho đồng vốn sinh sôi như kỳ vọng cổ đông.

15. Cung hàng chất lượng trên UPCoM tiếp tục nở r

Với việc các bộ, ngành thúc đẩy tiến trình cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước, nguồn cung hàng chất lượng trên UPCoM dự kiến tiếp tục được bổ sung, trong đó bên cạnh hoạt động kinh doanh tốt, nhiều doanh nghiệp còn sở hữu đất vàng.

18-19. Hồ sơ tài chính

Ngành bán lẻ ô tô Việt Nam đang ở giai đoạn sơ khởi của thời kỳ “ô tô hóa” với mức tăng trưởng vài chục phần trăm mỗi năm, nhưng 5 cổ phiếu nhóm ngành này thì lại gây thất vọng não nề.

20. Đại án Vinashinlines: tranh cãi về chủ sở hữu số tiền 16 triệu USD

Chủ sở hữu của con số 16 triệu USD đang là vấn đề gây tranh cãi nhất tại phiên tòa xét xử vụ án tham ô tài sản, rửa tiền xảy ra tại Công ty TNHH Một thành viên Vận tải viễn dương.

22. Thời sự kinh tế

Một dự thảo nghị định quy định các dịch vụ độc quyền nhà nước mà Bộ Công thương xây dựng đang bị các chuyên gia đánh giá là phản thị trường, cản trở cạnh tranh, đi ngược lại xu thế cải cách.

24. Đua phát hành chứng chỉ tiền gửi lãi suất cao, ngân hàng khát vốn?

Không chỉ tung các chương trình khuyến mãi, tăng lãi suất tiết kiệm, một số nhà băng đang đẩy mạnh phát hành chứng chỉ tiền gửi với lãi suất hấp dẫn nhằm thu hút dòng tiền nhàn rỗi trong dân.

26. Thông tư 43: Áp trần cho vay tiêu dùng 100 triệu đồng đã hợp lý?

Đang có rất nhiều quan điểm trái ngược nhau xung quanh quy định mới này, nhưng điều mọi người đều thống nhất là nó sẽ gây ra tác động lớn đến hoạt động của các công ty tài chính.  

Liên hệ phát hành: Chị Thủy: 0969 315 888